Khởi nghiệp với cửa hàng photocopy

Sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin của Trường Đại học Cần Thơ, chị Lê Thị Mai Đình, 30 tuổi, ở khu vực 6, phường An Bình, quận Ninh Kiều và bạn bè góp vốn mở cửa hàng photocopy bên trong trụ sở UBND phường An Bình

  • Ngày đầu tiên đi làm và 4 điều “cấm kị” 

    Ngày đầu tiên đi làm và 4 điều “cấm kị”

    Ngày đầu tiên đi làm, chắc chắn bạn sẽ rất lo lắng tìm cách để hòa nhập với văn hóa công ty. Tuy nhiên, việc cố thể hiện bản thân và nói quá nhiều điều sẽ biến thành con dao hai lưỡi tạo ra khoảng cách giữa bạn và những đồng nghiệp mới.

  • “Thi để học, thi để trưởng thành” 

    “Thi để học, thi để trưởng thành”

    Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2020 chính thức khởi động, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) phối hợp với Công ty Cổ phần Quản lý Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (ICM) tổ chức.

  • Khởi nghiệp với bánh tráng bò bía 

    Khởi nghiệp với bánh tráng bò bía

    Mới ngoài 30 tuổi, đôi vợ chồng chị Phạm Thị Trang và anh Nguyễn Văn Tâm ngụ khu vực 1, phường An Thới, quận Bình Thủy đã gầy dựng được cơ sở sản xuất bánh tráng bò bía (loại bánh tráng thường dùng cuốn chả giò và làm món bò bía ngọt)

  • 5 lí do bạn nên cân nhắc nghỉ việc trong thời gian thử việc 

    5 lí do bạn nên cân nhắc nghỉ việc trong thời gian thử việc

    Thử việc không chỉ là khoảng thời gian nhà tuyển dụng cần để đánh giá bạn có phù hợp với công việc hay không, mà còn là cơ hội để bạn xem xét liệu đây có phải là một nơi tốt để bạn phát triển sự nghiệp trong tương lai.

  • “Bóng hồng” khởi nghiệp 

    “Bóng hồng” khởi nghiệp

    Những cụm từ “cộng đồng khởi nghiệp”, “thanh niên khởi nghiệp”… xuất hiện khá thường xuyên trong thời gian gần đây. Và trên hành trình khởi nghiệp chung của quốc gia, không thể thiếu vắng “một nửa của thế giới” - phụ nữ.

  • Khởi nghiệp từ đam mê 

    Khởi nghiệp từ đam mê

    Hiện nay, nhu cầu thưởng thức hoa của người dân ngày càng nhiều; trong đó nhiều loại hoa hồng ngoại được người chơi "mạnh tay" mua về trồng. Nhận thấy thị trường đầy tiềm năng của loại hoa này, chị Lê Thị Thanh Tuyền, ở ấp Thới Thuận, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ chọn khởi nghiệp từ hoa hồng.

  • Hành trình khởi nghiệp kinh doanh thời trang đầy gian nan của chủ shop Giáng Kiều Boutique 

    Hành trình khởi nghiệp kinh doanh thời trang đầy gian nan của chủ shop Giáng Kiều Boutique

    Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về ngành y, thế nhưng với niềm đam mê về thời trang cháy bỏng và ấp ủ giấc mơ được sản xuất ra những thương hiệu thời trang sang trọng dành cho người Việt Nam

  • Ươm mầm, dẫn dắt các ý tưởng khởi nghiệp 

    Ươm mầm, dẫn dắt các ý tưởng khởi nghiệp

    Hưởng ứng phong trào quốc gia khởi nghiệp, từ năm 2016, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) phối hợp với thành viên Mạng lưới Khởi nghiệp ĐBSCL tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp ĐBSCL.

  • Khởi nghiệp với sản vật quê hương 

    Khởi nghiệp với sản vật quê hương

    Sinh ra và lớn lên ở vùng đất rừng U Minh Hạ, thuộc tỉnh Cà Mau, từ nhỏ, anh Nguyễn Kiên Giang đã thường được xem cha “hái” mật ong từ vườn nhà

  • Ứng dụng công nghệ Blockchain vào truy xuất nguồn gốc nông sản 

    Ứng dụng công nghệ Blockchain vào truy xuất nguồn gốc nông sản

    Theo nhiều chuyên gia, công nghệ thời kỳ 4.0 cho phép con người sáng tạo, ứng dụng vào rất nhiều hệ thống quản lý thông minh, hiện đại khác nhau.

  • Để hội viên phụ nữ tự tin khởi nghiệp 

    Để hội viên phụ nữ tự tin khởi nghiệp

    Thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 theo Quyết định 939/QĐ-TTg ngày 30-6-2017 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ

  • Trồng rau an toàn trên cù lao Ông Hổ 

    Trồng rau an toàn trên cù lao Ông Hổ

    Nhiều năm qua, chị Ngô Thị Thanh Nhàn sống trên cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP Long Xuyên, An Giang) nổi tiếng với việc trồng rau thủy canh trong nhà màng cho thu nhập cao