17/05/2024 - 20:59

Rà soát, tháo gỡ khó khăn trong xử lý các khu dân cư tự phát 

(CT) - Ngày 17-5, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp với 3 quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy về tình hình triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về xử lý các khu dân cư tự phát, khu phân lô bán nền.

Lãnh đạo Sở TN&MT thành phố phát biểu tại cuộc họp.

Từ đầu năm đến nay, Sở TN&MT đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo 3 quận, các phường và các phòng ban chuyên môn của quận để nắm lại tình hình triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố đối với các khu dân cư tự phát, khu phân lô bán nền. Qua đó, kịp thời đôn đốc, hướng dẫn các quận khẩn trương thực hiện đảm bảo đúng chỉ đạo của UBND thành phố về xử lý các khu dân cư tự phát.

Tại cuộc họp, Sở TN&MT TP Cần Thơ yêu cầu các địa phương cần chủ động rà soát lại hiện trạng từng khu, phân loại các khu dân cư tự phát thuộc dạng phù hợp quy hoạch; khu tự phát thuộc dạng phù hợp một phần quy hoạch và khu thuộc dạng không phù hợp quy hoạch. Từ đó xây dựng kế hoạch, đề xuất hướng xử lý phù hợp đối với các khu này. Về mặt chuyên môn, Sở TN&MT thành phố sẽ tích cực hỗ trợ các địa phương thực hiện giải quyết các khu dân cư tự phát theo đúng quy định pháp luật và tinh thần chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ.

Các quận chủ động xác định những vấn đề nào có thể trực tiếp giải quyết, những vấn đề nào cần xin ý kiến của cấp thẩm quyền, để đảm bảo thực hiện đầy đủ, nghĩa vụ và quyền lợi về đất đai cho người dân. Sở TN&MT cũng mong muốn các sở, ngành hữu quan, phòng ban chuyên môn tích cực hỗ trợ pháp lý, tư vấn giải pháp để cùng các địa phương xử lý dứt điểm các tồn tại của các khu tự phát này.

MINH HUYỀN

 

Chia sẻ bài viết