19/05/2024 - 12:35

Hội thảo “Bức tranh AI toàn cầu và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên” 

(CT) - Ngày 18-5, Phân hiệu Trường Ðại học FPT tại Cần Thơ phối hợp Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo AI (ABAII) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Bức tranh AI toàn cầu và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên”.

Các diễn giả thảo luận, trao đổi về cơ hội nghề nghiệp trong ngành Blockchain và AI. 

Ông Phan Ðức Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện ABAII; ông Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Phân hiệu Trường Ðại học FPT tại TP Cần Thơ, Phó Hiệu trưởng Trường Ðại học FPT; gần 500 đại biểu là đại diện doanh nghiệp, cán bộ, giáo viên các trường THPT, cán bộ giảng viên, học sinh, sinh viên thuộc Tổ chức Giáo dục FPT tại TP Cần Thơ… tham dự Hội thảo.

Hội thảo có 3 phần chia sẻ chính xoay quanh nội dung về sự phát triển và các ảnh hưởng của AI trong đời sống hiện nay, cách thức để ứng dụng AI vào học tập và làm việc cũng như khái quát bức tranh nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực AI... Theo các diễn giả, AI không thay thế con người nhưng người biết sử dụng AI sẽ thay thế những người còn lại; việc vận dụng các thành tựu từ AI sẽ giúp quá trình học tập và làm việc của người trẻ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn...

Ðặc biệt, tại Hội thảo còn có phiên thảo luận “Cơ hội nghề nghiệp trong ngành Blockchain và AI có dành cho tất cả mọi người?”, các diễn giả đã giải đáp những câu hỏi của đại biểu về việc ứng dụng thành tựu của AI sao cho hiệu quả, định hướng phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực AI.

Hội thảo nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng trong việc sử dụng AI trong học tập; có cái nhìn sâu sắc về hành trình và kỹ năng cần thiết để trở thành những nhân sự cấp cao phù hợp với thời đại. Ðồng thời, tạo ra mối liên kết giữa giáo dục và chuyên gia ngành công nghiệp, khuyến khích hợp tác và đối tác trong tương lai giữa nhà trường và các doanh nghiệp.

Tin, ảnh: B.NGỌC

Chia sẻ bài viết