17/05/2024 - 11:12

Hành trình đầy bất ngờ của Joselu 

Hai năm trước, Joselu Mato chỉ là một trong những khán giả hò reo trên khán đài Stade de France khi CLB Real Madrid giành chức vô địch Champions League thứ 14. Nhưng chỉ sau hai năm, tiền đạo này đã trở thành “kiến trúc sư” cho màn lội ngược dòng đáng nhớ của “Kền kền trắng” tại Champions League 2023-2024. Bằng cú đúp ở những phút cuối của trận bán kết lượt về hôm 9-5 vào lưới CLB Bayern Munich, Joselu đã đưa CLB Real Madrid tiến đến trận chung kết.

Joselu (phải) ghi 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút cuối, đưa CLB Real Madrid vào chung kết Champions League 2023-2024. Ảnh: ABC

Câu chuyện của Joselu là minh chứng cho sự kiên trì và biết nắm bắt cơ hội. Khác với những bản hợp đồng bom tấn quen thuộc khi cập bến CLB Real Madrid, Joselu từng bước xây dựng sự nghiệp của mình ở các đội bóng nhỏ. Anh luôn “nổ súng” đều đặn để giúp các đội bóng này trụ hạng.

Sinh ra ở Đức nhưng lớn lên tại Tây Ban Nha, Joselu trải qua những năm đầu sự nghiệp rong ruổi qua lại giữa các câu lạc bộ ở Tây Ban Nha và Đức. Sau đó, anh đạt được phong độ chín muồi với hàng chục bàn thắng mỗi mùa trong 3 mùa giải ở CLB Alaves và 1 mùa giải ở CLB Espanyol. Mặc dù có thành tích ghi bàn đáng nể, Joselu vẫn không thể cứu vãn cả hai đội bóng này khỏi bị xuống hạng. Tuy nhiên, nhờ thành tích ghi bàn mà anh được gọi và ra mắt đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha khi đã 32 tuổi.

Ở cấp CLB, cuối cùng cơ hội cũng đã đến với anh. Sau khi CLB Espanyol xuống hạng Nhì hồi năm ngoái, “Kền kền trắng” đã mạo hiểm mượn Joselu trong một mùa giải với mức phí chỉ vỏn vẹn 500.000 Euro. Dù không phải là sự thay thế trực tiếp cho Karim Benzema đã ra đi, khả năng không chiến tốt, đánh đầu hay và chớp thời cơ ghi bàn trong vòng cấm của Joselu được kỳ vọng sẽ mang đến một giải pháp tấn công khác biệt ở những phút cuối trận cho CLB Real Madrid.

Và đó chính xác là những gì mà Joselu đã minh chứng rõ ràng trong trận đấu với CLB Bayern Munich. Joselu thực sự là “vũ khí” lợi hại trên băng ghế dự bị. Được tung vào sân ở phút 81 khi CLB Bayern Munich đang dẫn trước 1-0, sự nhạy bén trong vòng cấm đã giúp anh tận dụng pha làm bật bóng ra của thủ môn đối phương - Manuel Neuer, để gỡ hòa cho CLB Real Madrid ở phút 88. Và chưa dừng lại ở đó, anh tiếp tục ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút bù giờ từ quả tạt bóng của Antonio Rudiger, khiến sân vận động Bernabeu như nổ tung.

Hành trình của Joselu là minh chứng cho sự chăm chỉ và không bao giờ từ bỏ ước mơ. Từ reo hò trên khán đài, anh đã trở thành người hùng của CLB Real Madrid ở Champions League. Với 17 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa bóng này dù thời gian thi đấu của anh bị hạn chế, Joselu thực sự đã vượt qua mọi kỳ vọng, chứng minh rằng ngay cả trong thế giới đầy sao của CLB Real Madrid, vẫn luôn có chỗ cho một cầu thủ dự bị với sự kết hợp của tinh thần chiến đấu và bản năng săn bàn đầy tâm huyết.

Giờ đây, anh có cơ hội viết tiếp câu chuyện phi thường của mình: góp mặt trong trận chung kết Champions League gặp CLB Borussia Dortmund tại London, vào ngày 2-6 tới. Liệu Joselu có một lần nữa trở thành người hùng? Chỉ thời gian mới trả lời được, nhưng chắc chắn một điều, hành trình vươn lên đầy bất ngờ của Joselu đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết