17/05/2024 - 08:26

Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ ký kết hợp tác 

(CTO) - Ngày 16-5, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy và BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ chính thức ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện về chuyên môn toàn diện trong 2 năm.

Lãnh đạo hai BV ký kết hợp tác.

BS CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết, lễ ký kết là kết quả sau một thời gian dài hai bên đã trao đổi, nghiên cứu kỹ lưỡng về chương trình hợp tác, với mục đích cuối cùng vì sức khỏe người bệnh ở miền Tây.

BV Chợ Rẫy đánh giá cao trình độ đội ngũ nhân lực, đặc biệt là thế mạnh về trang thiết bị của BV Đa khoa Hòa Hảo - Medi Cần Thơ, không thua kém các nước trong khu vực như Nhật, Hàn Quốc. Đây là điều kiện thuận lợi để đội ngũ chuyên gia BV Chợ Rẫy khi đến Cần Thơ chuyển giao kỹ thuật.

Chương trình hợp tác là quá trình lâu dài, trước hết tập trung vào các lĩnh vực điều trị và quản lý bệnh cơ xương khớp, các bệnh hậu môn trực tràng, bệnh lý tuyến giáp; xạ trị, hóa trị các bệnh ung thư tiến tới triển khai PET CT, đi đầu về chẩn đoán và điều trị ung thư;… Bên cạnh đó là lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Ở giai đoạn tiếp theo, 2 BV cùng hội chẩn những ca bệnh khó và bác sĩ BV Chợ Rẫy trực tiếp thực hiện ca mổ cho bệnh nhân điều trị tại BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ và BV Chợ Rẫy tham quan hệ thống thiết bị hiện đại của BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ.

BS CKII Chu Văn Vinh, Giám đốc BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ cho biết, một trong những mục tiêu trọng tâm định hướng phát triển BV là đẩy mạnh hợp tác với các trung tâm, BV chuyên sâu trong nước và quốc tế. Qua đó, nâng cao năng lực đội ngũ, phát triển năng lực chuyên môn với nhiều kỹ thuật cao, hiện đại, nâng cao hiệu quả điều trị cho người dân thành phố và trong vùng.

TS.BS Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ.

Theo TS.BS Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, đây là lần đầu tiên trong cả nước, một BV tuyến cuối ký kết hợp tác với BV tư nhân. Giám đốc Sở Y tế cũng đánh giá cao vai trò của BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ vào sự phát triển của ngành y tế thành phố, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong vùng.

Mỗi năm, Cần Thơ tiếp nhận khám và điều trị hơn 5 triệu lượt bệnh, trong đó, khoảng 60% người bệnh đến từ các tỉnh trong vùng. Vì thế, chương trình hợp tác với BV Chợ Rẫy hứa hẹn sẽ giúp BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ phát triển mạnh mẽ, giúp người dân trong vùng có cơ hội được chăm sóc sức khỏe ngày càng tốt hơn, để TP Cần Thơ xứng đáng là trung tâm y tế của ĐBSCL.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết