18/05/2024 - 07:03

Trang bị đồ dùng đi mưa 

Trang bị đồ dùng đi mưa để giữ cho cơ thể và các vật dụng cá nhân không bị ướt khi di chuyển trong những ngày mưa là nhu cầu cần thiết của nhiều người. Hiện các cửa hàng, siêu thị và các sàn thương mại điện tử cung cấp đủ loại quần, áo, giày dép, ba lô, túi xách và các phụ kiện cần thiết đi mưa… với khả năng chống thấm nước cao, đáp ứng tốt nhu cầu đi mưa của nhiều người.

Khách hàng chọn mua đồ bộ đi mưa cho bé tại chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều.

Chị Nguyễn Thị Thúy, tiểu thương chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: Để phục vụ nhu cầu sắm đồ đi mưa của khách hàng, cửa hàng đã chuẩn bị đầy đủ các loại quần, áo mưa từ cuối tháng 4-2024. Năm nay, giá cả đồ đi mưa vẫn bình ổn và đa phần các kiểu áo mưa cánh dơi, áo mưa 2 đầu hay các loại đồ bộ đi mưa vẫn là mặt hàng chính được nhiều khách hàng lựa chọn. Ngoài các mẫu áo mưa cánh dơi thông thường, năm nay các nhà sản xuất còn đưa ra thị trường kiểu áo mưa trùm đầu, có trang bị thêm lớp gương nhựa trong trước mặt, chống bám nước tốt, giúp người dùng dễ dàng quan sát đường đi khi trời mưa. Thêm vào đó, áo còn được thiết kế lớp nhựa trong trước đèn xe, để ánh sáng không bị che và người mặc dễ dàng điều khiển phương tiện khi trời mưa vào ban đêm… có giá trên dưới 350.000 đồng/sản phẩm, tùy chất liệu.

Đáp ứng nhu cầu tiện dụng của người dùng, các nhà sản xuất trang phục đi mưa còn cải tiến các mẫu đồ bộ đi mưa, với thiết kế thời trang, kết hợp thêm nhiều chi tiết tiện ích, như có thêm túi đựng điện thoại di động bên trong áo, có gắn sọc phản quang bên ngoài… giúp tăng tính tiện ích và an toàn cho người sử dụng. Theo chị Thúy, đa phần đồ bộ đi mưa dành cho người lớn được làm chất liệu vải nhựa PE, có khả năng chống thấm nước cao, có đường may chắc chắn và độ bền cao, với những gam màu chủ đạo như xanh dương, xám, đỏ nâu… có giá trên dưới 450.000 đồng/bộ, tùy thương hiệu. Đồ bộ đi mưa dành cho trẻ em phần lớn đều có in họa tiết, hình siêu nhân, ngựa Pony, mèo Kitty… được làm từ nhựa nylon hoặc nhựa PE siêu nhẹ, tạo cảm giác thoáng mát và thoải mái cho bé khi mặc, có giá trên dưới 250.000 đồng/bộ.

Chọn chiếc áo khoác đi mưa có kiểu dáng thời trang và có thể giữ cho cơ thể không bị ướt khi di chuyển trong những ngày mưa là nhu cầu cần thiết của nhiều người. Hiện các cửa hàng và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktok shop… cung cấp đủ loại áo khoác nam và nữ, được may 2 lớp vải, với lớp ngoài là vải PE cao cấp, lớp lót bên trong là vải mềm mại, giúp tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Ngoài ra, áo còn phối thêm nón đội, 2 túi bên hông và 1 túi bên trong dùng để đựng điện thoại di động hay bóp, ví… có giá trên dưới 500.000 đồng/cái. Ưu điểm của áo khoác đi mưa là thiết kế kiểu dáng thanh lịch, dễ dàng phối cùng quần tây, quần kaki hoặc quần jeans, giúp tạo phong cách thời trang riêng cho người dùng.

Phục vụ nhu cầu đi lại của nhiều người trong những ngày mưa, hiện cửa hàng, các siêu thị bày bán đủ loại giày sandal, giày búp bê, dép kiểu đi mưa của các thương hiệu như Biti's, Asia... với đa dạng mẫu mã, màu sắc và kích cỡ, giúp khách hàng dễ dàng chọn được đôi giày, đôi dép phù hợp với nhu cầu đi mưa. Đa phần giày, dép đi mưa được làm từ nhựa cao su tổng hợp, giúp bảo vệ đôi chân không bị ướt nước và chống trơn trượt khi đi mưa hoặc di chuyển qua những đoạn đường ngập nước. Khách hàng có thể tìm mua giày, dép đi mưa ở các cửa hàng, siêu thị hoặc trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo… với giá trên dưới 250.000 đồng/đôi, tùy chất liệu và thương hiệu.

Ngoài ra nhiều người còn có nhu cầu trang bị ba lô, túi xách… có khả năng chống thấm nước. Hiện các thương hiệu Sakos, Miti, Nike… đưa ra thị trường đủ loại túi xách, ba lô làm từ vải nylon cao cấp, có khả năng chống thấm nước cao, với thiết kế nhiều ngăn tiện dụng và nhất là có thêm ngăn chống sốc chuyên dùng để đựng laptop, điện thoại di động và các vật dụng cần thiết. Khách hàng có thể tìm mua túi xách, ba lô chống thấm nước tại các cửa hàng chuyên doanh túi xách hay trên các sàn thương mại điện tử, với giá trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm. Các loại phụ kiện như túi bọc giày đi mưa hay túi bảo vệ ba lô đi mưa và các loại khẩu trang đi mưa được may từ vải ni lông chống thấm nước... cũng là những vật dụng cần thiết được nhiều người trang bị khi đi mưa. Hiện các sản phẩm này được bán chủ yếu trên các sàn thương mại điện tử, có giá trên dưới 30.000 đồng/cái.

Với sự phong phú và đa dạng của thị trường đồ dùng đi mưa, người tiêu dùng nên tìm mua các sản phẩm đi mưa có thương hiệu, được bán tại cửa hàng, siêu thị và các sàn thương mại điện tử có uy tín thị trường, để đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu bền cũng như tránh lãng phí khi mua nhầm hàng hóa kém chất lượng…

Bài, ảnh: MỸ HOA

 

Chia sẻ bài viết