23/04/2024 - 08:23

Cô gái khởi nghiệp thành công ở tuổi 18 

Khởi nghiệp với mô hình sản xuất nến thơm từ năm lớp 11, em Nguyễn Hoàn Lê Vy (ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã hoàn thành ước mơ mua nhà cho mẹ ở tuổi 18.

Lê Vy hoàn thành ước mơ mua nhà cho mẹ ở tuổi 18.

Nhờ sự nỗ lực và quyết tâm, công việc kinh doanh ngày càng phát triển. Đến hôm nay chị em Nguyễn Hoàn Lê Vy (18 tuổi) cùng chị gái là Nguyễn Hoàn Triệu Vy đã mua được nhà cho mẹ. Lê Vy được biết đến là một trong những người trẻ khởi nghiệp thành công ngay khi còn đang học lớp 11 tại Trường THPT Lưu Văn Liệt (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) và có doanh thu ấn tượng khoảng 140 triệu đồng/tháng. Năm 2021, sau khi tham gia gọi vốn tại chương trình “Shark Tank - Thương vụ bạc tỉ”, hai chị em nhận được khoản đầu tư 200 triệu đồng cho 30% cổ phần từ các “cá mập”. Từ đó, thương hiệu nến thơm của hai chị em ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến, doanh thu cũng tăng gấp 2-3 lần so với trước đây.

Hiện Lê Vy đang theo học năm nhất tại một trường đại học ở TP Hồ Chí Minh, chị gái đã tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh. Với 2 đội ngũ chính bao gồm nhóm sản xuất 3 người và nhóm truyền thông do 2 chị em trực tiếp quản lý. Vy cho biết thêm, cha mẹ chia tay từ lúc em 13 tháng tuổi, mẹ một mình tảo tần nuôi hai chị em. Cả ba mẹ con do hoàn cảnh khó khăn nên tá túc nhà bà ngoại cho đến tận nay. Bởi thế, cả hai chị em luôn mong muốn đem lại cho mẹ cuộc sống thoải mái, đủ đầy hơn nên đặt mục tiêu mua nhà cho mẹ và hoàn thành mục tiêu đó trong tháng 1-2024 vừa qua. “Hai chị em đều có ước mơ mua nhà cho mẹ bởi mong muốn mẹ có cuộc sống thoải mái hơn, hạnh phúc hơn. Bởi thế sau hơn 2 năm kinh doanh thành công, tích lũy đủ số tiền tụi em có bàn với mẹ trước về việc mua nhà. Căn nhà được em mua tại TP Vĩnh Long, sau khi mua tụi em có chi thêm một khoản tiền để sửa chữa lại. Đến ngày nhận chìa khóa nhà mới em thật sự vô cùng hạnh phúc và xúc động khi nhìn thấy nụ cười của mẹ. Em biết rằng mẹ sẽ rất hạnh phúc khi có một mái nhà riêng, nơi mẹ có thể sống thoải mái và an toàn. Em cũng rất hạnh phúc vì đã có thể thực hiện được ước mơ của mình”, Lê Vy bày tỏ.

Sản phẩm nến thơm do hai chị em sản xuất được thị trường ưa chuộng.

Kể về quá trình khởi nghiệp từ nến thơm, Lê Vy cho biết, từ nhỏ em đã có tình yêu đặc biệt với mùi hương, nhất là nước hoa. Sở thích ấy cứ lớn thêm mỗi ngày. Trong một lần biết đến nến thơm, em đã đặt mua trên mạng vài hộp về dùng trong phòng ngủ. Thấy sản phẩm mới lạ, em quyết định nhập hàng có sẵn rồi bán lại theo hình thức thương mại từ năm lớp 11. Sau đó, mô hình dần phát triển, cùng sự hỗ trợ kỹ thuật từ chị gái đã tạo dựng được thương hiệu riêng với loại nến thơm được sản xuất từ sáp ong và tinh dầu thiên nhiên qua chưng cất thực vật để khi đốt rất thân thiện với người tiêu dùng. Nhờ lựa chọn nguyên liệu hữu cơ, thuần tự nhiên và đặt tiêu chí an toàn cho sức khỏe người dùng lên trên hết, nến thơm thiên nhiên của chị em Lê Vy ngày càng được biết đến nhiều hơn. Từ vài chục đơn hàng mỗi tháng, dần dần nâng số lượng sản xuất lên hàng ngàn hũ nến mỗi tháng. Từ doanh thu khoảng 140 triệu đồng/tháng, đến nay doanh thu tăng gấp 2-3 lần.

Hiện, thương hiệu Jaros Candle liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới phục vụ các dịp đặc biệt của năm như ngày Tết, Quốc tế phụ nữ 8-3. Lê Vy cũng triển khai ý tưởng in ảnh miễn phí gửi kèm trong hộp quà, giúp doanh nghiệp thu hút thêm lượng lớn đơn đặt hàng nhờ tính cá nhân hóa.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRINH

Chia sẻ bài viết