27/10/2018 - 15:41

Ấn tượng mới từ mẫu bán tải Ford Ranger Raptor 

Được Ford Việt Nam gọi là “siêu bán tải”, mẫu xe Ford Ranger Raptor vừa chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018) diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Với vẻ ngoài cứng cáp và bề thế, thiết kế góc cạnh, ấn tượng, trang bị cao cấp, nhiều cải tiến để thích ứng với những địa hình khó, Ranger Raptor thu hút sự quan tâm của không ít khách hàng.

Ford Ranger Rapto​r được trưng bày tại Triển lãm Vietnam Motor Show 2018. Ảnh: CTV

Được sản xuất tại Thái Lan, Ford Ranger Raptor thừa hưởng đường nét thiết kế góc cạnh của Ford Ranger bản tiêu chuẩn, song lại có vẻ ngoài nhìn cứng cáp và bề thế hơn. Xe có chiều cao 1.873mm, rộng 2.180mm và dài 5.398mm. Khoảng sáng gầm xe được tăng lên mức 283mm. Phần đầu xe nổi bật với hệ thống lưới tản nhiệt tích hợp logo Ford to bản. 

Ranger Raptor có khung sườn độc đáo, được tích hợp vật liệu thép siêu cứng HSLA cho đặc tính vận hành hiệu suất cao. Hệ thống treo phía sau dạng ống lồng với trục sau cứng chắc, vừa có khả năng chịu tải và hoàn thiện độ linh hoạt của xe. Khả năng off-road của Ranger Raptor được cải thiện đáng kể với hệ thống treo Fox Racing Shox, hệ thống bảo vệ gầm xe đặc biệt tránh va đập. Vòm bánh xe mở rộng với bộ vành 17inch đi kèm lốp đa địa hình BF Goodrich All-Terrain.

Về nội thất, xe có thêm những điểm nhấn về thiết kế ở vô lăng, trang bị hệ thống màn hình thông tin giải trí 8inch tích hợp SYNC3, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp phím chức năng, hệ thống khóa vi sai cầu sau, lẫy chuyển số kích thước lớn… Xe trang bị một số hệ thống an toàn như ESC, hệ thống kiểm soát kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và hệ thống kiểm soát xe theo tải trọng.  Ford Ranger Raptor 2018 trang bị động cơ diesel I4 biturbo 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500Nm, đi kèm hộp số 10 cấp. So với Ford Ranger Wildtrak, Raptor vượt trội hơn bởi hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 chế độ lái.

Điểm mạnh của Ford Ranger Raptor là khả năng vận hành bởi xe được phát triển riêng để đáp ứng yêu cầu di chuyển ở những khu vực có điều kiện địa hình khó. Mẫu xe này cũng được xem như là một bản xe độ sẵn chính hãng của Ford về ngoại hình lẫn tính năng. Với giá bán công bố 1,198 tỉ đồng, Ranger Raptor hiện chưa có đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam. Ông Phan Thanh Đại, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Sài Gòn Ô tô Cần Thơ (Cần Thơ Ford), cho biết: Dự kiến trong tháng 11, Cần Thơ Ford sẽ tổ chức ra mắt xe Ford Ranger Raptor tại showroom để giới thiệu đến khách hàng khu vực Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL. Hiện nay, Cần Thơ Ford cũng đã bắt đầu nhận hợp đồng đặt cọc đối với mẫu xe Ranger Raptor này để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn với dòng xe bán tải Ranger của Ford cung cấp.

THANH ĐÌNH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Ford Ranger Raptor