03/04/2024 - 21:11

Lãnh đạo Cần Thơ làm việc với AFD về các dự án tài trợ vay vốn 

(CT) - Sáng 3-4, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo một số sở, ngành thành phố đã làm việc với đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) về tình hình thực hiện Dự án kè bờ sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu TP Cần Thơ vay vốn AFD và định hướng tài trợ vay vốn thực hiện các dự án mới của thành phố.

Lãnh đạo TP Cần Thơ làm việc với đoàn công tác của AFD.

Dự án kè bờ sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu TP Cần Thơ có tổng chiều dài toàn tuyến là 5,16km, tổng mức đầu tư hơn 1.095 tỉ đồng. Công trình đến nay đã hoàn thành khoảng 93,17% khối lượng (tổng giá trị thực hiện của 4 gói thầu xây lắp đến nay hơn 464 tỉ đồng).

Tại buổi làm việc ông Hervé Conan, Giám đốc AFD tại Việt Nam, cho biết lần này đoàn công tác đến Cần Thơ để đánh giá lại các dự án hợp tác giữa AFD và TP Cần Thơ trong thời gian qua. AFD cũng sẵn sàng xem xét các dự án mới của thành phố, tài trợ vay vốn trong tương lai. Dự án kè bờ sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu TP Cần Thơ đã vượt qua những khó khăn và đang đi đến giai đoạn cuối cùng. Dự án có 4 gói thầu, trong đó gói số 3 và gói số 4 đã hoàn thành, gói số 1 và gói số 2 còn một số đoạn nhỏ sẽ hoàn thành trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hè cho biết Kè bờ sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu TP Cần Thơ đến nay đã cơ bản hoàn thành đối với công việc AFD đã đầu tư, phần tài trợ của AFD đối với công trình được thi công trước ngày 31-12-2023 (tương ứng khối lượng đã đạt 93% giá trị của công trình). Các công việc còn lại của dự án (khoảng 7% giá trị công trình), Cần Thơ cam kết thực hiện bằng nguồn vốn của thành phố để hoàn thành dự án như kế hoạch đã đề ra.

Ông Nguyễn Ngọc Hè đề nghị AFD tiếp tục quan tâm hỗ trợ các dự án thành phố đang mời gọi đầu tư, giới thiệu các doanh nghiệp Pháp đầu tư vào địa bàn thành phố; nhất là đối với các lĩnh vực mà AFD đang có lợi thế như giao thông, giao thông đô thị, điện, biến đổi khí hậu. UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Ðầu tư thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan biên soạn lại một số danh mục dự án gửi AFD nghiên cứu, xem xét hỗ trợ và mời gọi đầu tư.

ANH KHOA

 

Chia sẻ bài viết