25/04/2024 - 08:15

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 

(CT) - UBND quận Cái Răng vừa phối hợp tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)”  trên địa bàn quận năm 2024. Tham gia có 7 đội thi là 7  “Tổ liên gia an toàn PCCC” của 7 phường.

Các đội thi phần thực hành cứu người, di chuyển tài sản và chữa cháy. Ảnh: Công an quận Cái Răng

Hội thi có 2 phần, lý thuyết và thực hành. Các đội trả lời về kiến thức PCCC và CNCH; thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Kết quả, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đội thi Tổ liên gia an toàn PCCC phường Lê Bình.

Theo Ban tổ chức, Hội thi tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào Toàn dân tham gia PCCC và CNCH, là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về PCCC và CNCH. Ðồng thời phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ) trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại hộ gia đình, khu dân cư, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố xảy ra tại cơ sở.

KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết