25/04/2024 - 16:34

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã có một số hóa chất xét nghiệm 

* BV Đa khoa TP Cần Thơ chủ động phương án cấp cứu, điều trị trong dịp lễ 30-4 và 1-5

(CT) - BS CKII Trần Quốc Luận, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, BV đang đẩy nhanh tiến độ các gói thầu hóa chất, vật tư y tế trong quý II-2024 để có đủ hóa chất thực hiện các xét nghiệm, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người đến khám chữa bệnh tại BV, đặc biệt là người tham gia BHYT.

Hiện BV Đa khoa TP Cần Thơ đã có lại một số hóa chất xét nghiệm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh.

Hiện tại, BV Đa khoa TP Cần Thơ đã có một số hóa chất xét nghiệm, phục vụ công tác khám chữa bệnh. Kết quả đó là nhờ từ đầu năm 2024 đến nay, lãnh đạo BV đẩy mạnh công tác đấu thầu các gói hóa chất, vật tư y tế, áp dụng nhiều giải pháp như đơn giản hóa thủ tục hành chính, thực hiện phân cấp toàn diện việc phê duyệt thẩm quyền quyết định mua sắm, kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho các bộ phận phụ trách có liên quan. Từ đó, đẩy nhanh tiến độ mua sắm vật tư, hoá chất, triển khai đồng bộ các giải pháp.  

Đến nay, gói thầu số 1 (hóa chất lẻ) và gói thầu số 2 (hoá chất xét nghiệm) của BV đã có kết quả trúng thầu. Cụ thể, tại Khoa Xét nghiệm, một số hóa chất xét nghiệm cơ bản như huyết học, sinh hoá, miễn dịch, xét nghiệm nước tiểu đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người đến khám chữa bệnh BHYT. Gói thầu số 4 (vật tư y tế theo nhóm mặt hàng) và gói thầu số 3 (vật tư y tế theo từng mặt hàng) đang được đẩy nhanh tiến độ.

* BV Đa khoa TP Cần Thơ chủ động kế hoạch đảm bảo trực, thường trực, cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp lễ 30-4 và 1-5. BV đảm bảo đủ cơ số thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh trong những ngày lễ. BV đảm bảo tiếp nhận người bệnh đến lọc thận định kỳ tại khu thận nhân tạo. Các khoa tổ chức khám bệnh và chăm sóc chu đáo đối với bệnh nhân còn nằm lại điều trị trong dịp nghỉ lễ. Đồng thời phối hợp các BV tuyến quận, huyện và các BV trên địa bàn thành phố tổ chức cấp cứu kịp thời khi có tai nạn, thảm họa và dịch bệnh xảy ra. Xe cứu thương đảm bảo đầy đủ nhiên liệu, thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng xuất phát khi có lệnh điều động; dự trù đủ thuốc và các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác cấp cứu và điều trị ngoại viện. 

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết