23/04/2024 - 14:35

Samsung Galaxy Tab A9 giá chỉ hơn 3 triệu đồng có thực sự phù hợp? 

Samsung không chỉ thống trị đầu bảng ở lĩnh vực smartphone Android mà tablet của hãng cũng được khách hàng săn đón không kém. Bên cạnh những dòng sản phẩm cao cấp, gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc cũng rất chú trọng đến phân khúc giá rẻ để phục vụ nhu cầu đa số người dùng. Samsung Galaxy Tab A9 ngay từ khi xuất hiện đã trở thành “làn gió mới” trên thị trường máy tính bảng Android. Với chi phí để sở hữu chỉ hơn 3 triệu đồng đi kèm cùng với đó là hàng loạt tính năng vượt trội ấn tượng trên Tab A9.

Samsung Tab A9 - Chiếc tablet giá rẻ có thực sự “ngon"?

Samsung Galaxy Tab A9 là một sản phẩm mang thiết kế thanh lịch cùng cấu hình phần cứng ấn tượng trong phân khúc. Màn hình rộng 8.7 inch hiển thị rõ ràng. Bộ nhớ lớn 4GB/64GB thoải máu lưu trữ dữ liệu, hình ảnh. Chip Helio G99 chạy ứng dụng ổn định mượt mà. Đó là những lý do tại sao chiếc Samsung Tab này được ưa chuộng nhiều đến vậy.

Thiết kế mỏng nhẹ thanh lịch

Samsung chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng về ngoại hình sản phẩm của mình. Dù đây là tablet phân khúc giá rẻ, nhưng Samsung Galaxy Tab A9 vẫn được hoàn thiện đến từng chi tiết. Hãng vẫn ưu tiên mang đến cho người dùng một thiết kế bên ngoài sang trọng, mỏng nhẹ tối ưu. Các cạnh được bo tròn. Mặt lưng làm từ kim loại tạo cảm giác cứng cáp và chắc chắn hơn. Kích thước tổng thể lần lượt của Tab A9 là  211mm x 124.7mm x 8mm. Trọng lượng máy chỉ 332 gram nên người dùng có thể thoải mái trải nghiệm cầm nắm cả ngày mà không lo bị mỏi tay.

Sản phẩm có tổng động 3 màu sắc khác nhau. Đó là Đen Graphite, Bạc Ánh Kim và Xanh Navy. Bộ ba tùy chọn màu này rất trẻ trung, sành điệu để bạn lựa chọn theo sở thích của riêng mình.

Màn hình 8.7 inch hiển thị rõ nét 

Samsung Galaxy Tab A9 sở hữu màn hình có kích thước là 8.7 inch. Tỷ lệ hiển thị dạng hình chữ nhật để tối ưu hóa khi sử dụng đa tác vụ cho người dùng, đặc biệt là khi xem video.

Thiết bị sử dụng tấm nền IPS LCD với độ phân giải 800 x 1340 pixels. Đi kèm với tần số quét màn hình 60Hz.

Vì đây là dòng máy tính bảng giá rẻ chưa tới 4 triệu đồng nên màn hình không thể so với các dòng cao cấp. Tuy nhiên, chất lượng hiển thị vẫn ở mức tốt, mọi hình ảnh đều rõ nét, ít bị rỗ. Màu sắc đảm bảo chi tiết tươi sáng, sắc nét. Vì vậy, Samsung Tab A9 vẫn sẽ là lựa chọn hợp lý trong phân phúc, đáp ứng mọi tác vụ như đọc báo, lướt web, xem phim hay chơi một số tựa game nhẹ.

Tuy nhiên, có một lưu ý rằng Tab A9 sẽ không hoạt động tốt trong môi trường ánh sáng ngoài trời. Sản phẩm phù hợp hơn khi chúng ta sử dụng trong văn phòng, ở nhà.

Hiệu năng từ chip Helio G99 đi kèm dung lượng lưu trữ đủ dùng

Samsung Galaxy Tab A9 được trang bị sức mạnh từ con chip Helio G99 8 nhân đến từ thương hiệu MediaTek. Đây là một con chip tầm trung có hiệu năng ổn định và siêu bền để tối ưu trải nghiệm chơi game, đồng thời hỗ trợ tiết kiệm hiệu năng hiệu quả. Chính vì vậy, Tab A9 tự tin giúp bạn xử lý mọi tác vụ.

Bên cạnh đó, Samsung Tab A9 sẽ đi kèm RAM 4GB cùng dung lượng bộ nhớ trong 64GB cơ bản đủ dùng để tải xuống một số ứng dụng cần thiết. Với cấu hình này, tablet nhà Samsung xứng danh là mẫu máy tính bảng cấu hình ngon nhất phân khúc dưới 4 triệu trên thị trường hiện nay.

Camera 8MP hỗ trợ gọi video

Yếu tố camera trên máy tính bảng luôn là điều mà người dùng không quá kỳ vọng. Với Galaxy Tab A9 cũng vậy. Sản phẩm có một camera sau độ phân giải 8MP. Sự trang bị này đáp ứng ở mức cơ bản trong trường hợp người dùng cần phải chụp lại thông tin, tài liệu. Phía mặt trước sẽ là một camera selfie 2MP hỗ trợ khi gọi video hay tham gia các ứng dụng học nhóm trực tuyến như Zoom, Zalo, Google Meet.

Thời lượng pin ổn định

Sở hữu kích thước khá nhỏ nhắn 8.7 inch, Samsung Galaxy Tab A9 được nhà sản xuất trang bị viên pin với dung lượng 5.100mAh. Sau khi sạc đầy, người dùng có thể sử dụng liên tục tối đa trong vòng 8 tiếng đối với các tác vụ cơ bản như lướt mạng xã hội, xem phim, nghe nhạc,... Đây là một thời lượng pin ổn định so với những mẫu tablet Android khác cùng phân khúc.

Trong trường hợp Tab A9 hết pin, chúng ta hoàn toàn có thể nạp đầy dung lượng trở lại cho thiết bị bất cứ lúc nào với củ sạc nhanh 15W đi kèm theo máy. Thời gian sạc đầy 100% sẽ kéo dài trong khoảng 2 giờ đồng hồ, để bạn tiếp tục trải nghiệm.

Lời kết

Về cơ bản, Samsung Tab A9 hoàn toàn tự tin đáp ứng được mọi tác vụ mà người dùng tìm kiếm trên một mẫu tablet.  Đây hứa hẹn là dòng máy tính bảng quốc dân khi đáp ứng được đầy đủ 3 tiêu chí thiết kế đẹp, cấu hình ổn và giá thành hợp lý. Nếu bạn là một người dùng phổ thông, không yêu cầu về một chiếc tablet Android quá cao cấp thì đây sẽ là một gợi ý không tồi.

Chia sẻ bài viết