25/04/2024 - 08:37

Vẫn còn hạn chế trong lắp đặt bảng tên đường 

Thời gian qua, việc đặt tên đường và công trình công cộng trên địa bàn TP Cần Thơ đã góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đường bộ, đô thị và hành chính tại địa phương. Ðồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông; các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa, xã hội. Ðặc biệt, công tác này còn góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc. Tuy nhiên, thực tế việc lắp đặt bảng tên đường vẫn còn một số hạn chế.

Bảng tên đường ngã đổ, vừa thiếu trang trọng lại mất mỹ quan đô thị. Ảnh chụp góc đường Tạ Thị Phi - Nguyễn Văn Trường, quận Bình Thủy.

Theo Nghị quyết số 03/2016/NQ-HÐND, ngày 22-7-2016 của HÐND TP Cần Thơ, đường số 1, khu dân cư Metro, từ đường Nguyễn Văn Linh đến đường số 3, khu dân cư Metro (quận Ninh Kiều), được đặt tên là “đường Ngô Sĩ Liên”. Tuy nhiên, bảng tên đường lại là “đường Ngô Sỹ Liên”. Người dân sẽ dễ sai sót khi thực hiện các thủ tục giao dịch hành chính nếu không nắm được “Sĩ” hay “Sỹ” là đúng, gây nhiều hệ lụy phiền toái.

Trong việc lắp đặt bảng tên đường cùng trụ ở các giao lộ, hai bảng nằm trên - dưới (ảnh trái) hay bằng nhau (ảnh phải), là đúng?

Dù hẻm 132, đường 3 tháng 2, quận Ninh Kiều, đã được đặt tên đường Lê Văn Thuấn theo Nghị quyết số 04/2020/NQ-HÐND, ngày 10-7-2020 của HÐND TP Cần Thơ. Bảng tên đường đã được lắp nhưng bị khuất tầm nhìn vào trụ điện, trong khi bảng tên hẻm “hoành tráng” vẫn án ngữ ngay đầu đường. Việc này gây khó khăn cho người cần tìm đường.

 Bảng tên đường cong vênh, chưa được sửa chữa. Nhiều bảng tên đường khác cũng bị phai màu, xuống cấp.

Mô hình lắp đặt bảng tiểu sử danh nhân đặt tên đường ở đầu các tuyến đường mang ý nghĩa giáo dục truyền thống, lịch sử văn hóa. Tuy nhiên, nhiều bảng bị xuống cấp, cần được chỉnh trang, thay mới.

Bảng tên đường “núp lùm”! Ảnh chụp tại đường Xuân Hồng, quận Bình Thủy.

Trước đó, từ phản ảnh của Báo Cần Thơ về việc bảng tên đường thể hiện sai tên danh nhân, Hội đồng tư vấn về đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng TP Cần Thơ đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện, đề nghị rà soát, kiểm tra các bảng tên đường trên địa bàn TP Cần Thơ. Qua đó, nhằm chỉnh sửa, gia cố các bảng tên bị xuống cấp, kịp thời chấn chỉnh các bảng tên bị sai thông tin (nếu có)... Tuy nhiên, công tác này vẫn chưa được đảm bảo.

Phóng sự ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết