24/04/2024 - 08:43

Thua U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết 

(CTO) - Tối 23-4, U23 Việt Nam thất bại 0-3 trước U23 Uzbekistan trong trận đấu cuối cùng ở bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại Qatar.

Với việc đều đã giành vé đi tiếp, cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đều tạo cơ hội thi đấu cho những cầu thủ dự bị ở 2 trận trước.

Thái Sơn (phải) thi đấu khá mờ nhạt ở trận này. Ảnh: VFF

Bên phía U23 Việt Nam, thủ môn Văn Việt ra sân từ đầu cùng các trung vệ Hồng Phúc, Ngọc Thắng, Quang Thịnh, Duy Cương; các tiền vệ Văn Toản, Thái Sơn, Đức Việt, Đức Phú, Minh Quang và tiền đạo Nguyên Hoàng.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc, U23 Uzbekistan đã thể hiện sự vượt trội, khi tràn lên tấn công và sớm có bàn thắng dẫn trước. Phút thứ 4, U23 Uzbekistan lên bóng bên cánh phải, bóng được tạt vào trong loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự U23 Việt Nam, để Alisher Odilov lao vào dứt điểm dễ dàng mở tỷ số trận đấu.

Đội bóng vùng Trung Á chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, khi kiểm soát bóng và tổ chức được nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành của Văn Việt.

Duy Cương đeo băng đội trưởng trận này là lá chắn vững chắc trước khung thành Văn Việt. Ảnh: VFF

Dù chơi rất nỗ lực, nhưng U23 Việt Nam không thể đẩy cao đội hình khi khả năng kiểm soát bóng của đối thủ quá vượt trội. Phút 36, từ pha chọc khe tinh tế của đồng đội, Jiyanov phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm chéo góc rất căng nâng tỷ số lên 2-0. Phút 40, lại là Alisher Odilov đánh đầu hiểm hóc buộc Văn Việt vào lưới nhặt bóng lần thứ ba trong hiệp 1.

Hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa 4 cầu thủ gồm Vĩ Hào, Văn Trường, Minh Khoa, Văn Khang vào thay cho Nguyên Hoàng, Đức Việt, Minh Quang, Văn Toản. Thế trận diễn ra cân bằng hơn, khi U23 Việt Nam tổ chức được nhiều pha lên bóng tấn công hơn.

Tuy nhiên, U23 Uzbekistan vẫn vượt trội hơn với nhiều pha bóng uy hiếp khung thành U23 Việt Nam. Những phút cuối, Văn Tùng vào sân thay cho Đức Phú, nhưng U23 Việt Nam cũng không có được cơ hội thật sự nào. Ngược lại, bóng đã 2 lần tìm đến cột dọc và xà ngang khung thành Văn Việt, may mắn cho U23 Việt Nam đã không nhận thêm bàn thua.

Tiền đạo Odilov (20) quá mạnh dù trung vệ Ngọc Thắng đeo bám rất sát. Ảnh: VFF

Thất bại 0-3, U23 Việt Nam đứng Nhì bảng D, với 6 điểm, sẽ gặp U23 Iraq ở tứ kết. U23 Uzbekistan toàn thắng 3 trận, đứng đầu bảng D, sẽ gặp U23 Saudi Arabia.

N.MINH

Chia sẻ bài viết