25/04/2024 - 16:29

Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024 

(CT) - Ngày 25-4-2024, UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp đến dự.

Lãnh đạo thành phố trao tặng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, năm 2023, trên địa bàn thành phố xảy ra 128 vụ tai nạn lao động (TNLĐ); trong đó có 4 vụ TNLĐ chết người. Tỷ lệ doanh nghiệp báo cáo tình hình TNLĐ theo quy định còn thấp, khoảng 0,8%; vẫn còn một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa thực hiện nghiêm nội quy, quy trình, giải pháp bảo đảm ATVSLĐ.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thực Hiện phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”. Đồng thời đề nghị các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và toàn thể người lao động trên địa bàn thành phố tích cực hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả. Các sở, ban, ngành thành phố và UBND các quận, huyện tăng cường triển khai các giải pháp phòng ngừa TNLĐ; tổ chức tập huấn về ATVSLĐ cho người sử dụng lao động và người lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. LĐLĐ, Hội Nông dân, Thành đoàn và các hội nghề nghiệp tăng cường tuyên truyền, vận động người lao động, hội viên chấp hành tốt các nội quy, quy trình làm việc an toàn...

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 14 Mái ấm Công đoàn, tặng 30 suất học bổng cho con đoàn viên và trên 200 suất quà cho công nhân lao động bị TNLĐ, công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 828 triệu đồng.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

* Ngay sau lễ phát động, LĐLĐ TP Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác ATVSLĐ cho hơn 100 học viên là cán bộ công đoàn, an toàn vệ sinh viên tại các doanh nghiệp. Tại hội nghị, các học viên nghe báo cáo viên thông tin các nội dung về hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên; vai trò của tổ chức công đoàn trong hoạt động chăm sóc, bảo vệ người lao động,...

Tin, ảnh: Hồng Vân

Chia sẻ bài viết