25/04/2024 - 08:15

Gửi lời tri ân đến chính quyền địa phương 

Do đặc thù về địa hình nên hơn 70 hộ dân ở cuối lộ 2B gần bờ sông Hậu tiếp giáp với Khu công nghiệp Hưng Phú 2 (thuộc khu vực Thạnh Thắng, phường Phú Thứ, quận Cái Răng), từ rất nhiều năm chưa có nước sạch để sử dụng. Bà con ở đây phải dùng nước sông, nước giếng, nhưng nhiều giếng nước khoan lại có mùi hôi, màu đen đóng váng trên mặt nước, dù không hợp vệ sinh vẫn phải dùng. Có gia đình phải bỏ ra 600.000-700.000 đồng mỗi tháng để mua nước bình về sử dụng, nhất là những gia đình có người nhà bị bệnh nền... 

Từ người già đến trẻ con đều vui mừng từ khi có nước sạch để sinh hoạt.

Ðến cuối năm 2023, bà con trong khu vực đã kiến nghị đến chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đầu tư hệ thống cấp nước sạch. Những ngày cận Tết Nguyên đán 2024, chính quyền địa phương khảo sát, cho lắp đặt ống nước đến từng hộ gia đình với chi phí trên dưới 1 triệu đồng mỗi hộ. Bà con vui mừng khôn xiết, vì từ đây sẽ không còn chịu cảnh thiếu nước sạch ở một nơi mà chỉ cách trung tâm thành phố chưa đầy chục cây số.

Sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương khiến bà con trong khu vực vui mừng khi từ nay tắm giặt, nấu ăn, sinh hoạt... không phải lo sợ về chất lượng nước và luôn an tâm lúc nào cũng có nước sạch để sinh hoạt. Câu chuyện thực ra không lớn nhưng với bà con chúng tôi, từ già, trẻ, bé, lớn đều vô cùng phấn khởi. Qua đây, chúng tôi gửi lời cảm ơn và tín nhiệm cao đến lãnh đạo UBND quận Cái Răng, lãnh đạo các cơ quan chức năng quận, các cấp ủy, đoàn thể trong khu vực Thạnh Thắng và bà con quan tâm, giúp đỡ, cùng góp công, góp của để hoàn thành công trình nước sạch này. Bên cạnh đó, bà con chúng tôi ghi nhận và càng an tâm về chất lượng của công trình cấp nước cũng như thái độ phục vụ ân cần, tận tình của nhân viên ngành cấp nước.

ÐẶNG VĂN HÙNG

(Nguyên Phó Chánh án TAND TP Cần Thơ)

 

Chia sẻ bài viết