24/04/2024 - 18:05

Cà Mau tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc 

(CTO) - Ngày 24-4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau”. Hội nghị đã thu hút 104 doanh nghiệp Trung Quốc tham dự.

Hội nghị thu hút 104 doanh nghiệp Trung Quốc tham dự.

Cà Mau là tỉnh có thế mạnh về nuôi trồng và đánh bắt thủy, hải sản. Đặc biệt là sản xuất, chế biến, xuất khẩu tôm; với kim ngạch xuất khẩu hơn 1 tỉ USD/năm.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho rằng xuất khẩu nông sản, thủy sản sẽ là một trong những tiềm năng lớn để Cà Mau hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc. Trung Quốc là một thị trường lớn với khoảng 1,4 tỉ dân. Tuy nhiên, hợp tác kinh tế, thương mại của tỉnh Cà Mau với các đối tác, địa phương của Trung Quốc vẫn chưa xứng với tiềm năng của hai bên. Năm 2023, tổng kim ngạch thương mại giữa tỉnh Cà Mau với các đối tác Trung Quốc chỉ đạt 97 triệu USD, chiếm tỷ trọng rất nhỏ so với tổng kim ngạch thương mại Việt Nam ‑ Trung Quốc. Các cơ quan chức năng của tỉnh cần ghi nhận các ý kiến trao đổi của các đối tác, doanh nghiệp; khẩn trương giải đáp, hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp về cơ chế chính sách, nhanh chóng thực hiện kết nối giao thương.

Tỉnh Cà Mau có thế mạnh nuôi và xuất khẩu tôm.

Ông Ngụy Hoa Tường, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh, cho biết buổi gặp gỡ đã tạo cơ hội để các doanh nghiệp học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội với đối tác mới. Qua chương trình, tin tưởng rằng doanh nghiệp Trung Quốc sẽ quan tâm hợp tác đầu tư tại tỉnh Cà Mau.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết