25/04/2024 - 08:15

Girona làm nên lịch sử 

Vòng 32 La Liga, CLB Girona đã xuất sắc đánh bại CLB Cadiz với tỷ số 4-1, để giữ vững vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Qua đó, Girona sẽ là đội bóng Tây Ban Nha lần đầu tiên góp mặt ở một giải Cúp châu Âu vào mùa bóng tới.

CLB Girona sẽ có lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường châu Âu vào mùa giải tới. Ảnh: Getty Imges

Sau 32 vòng đấu Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha mùa này, thầy trò HLV Michel đã giành được 68 điểm, nhiều nhất trong lịch sử của CLB ở một mùa giải La Liga. Vì hơn đội đang đứng thứ 8 là CLB Valencia 21 điểm (68 so với 47), nên CLB Girona chắc chắn cán đích trong top 7 mùa bóng này. Do đó, thầy trò HLV Michel đã chắc chắn có một suất dự cúp châu Âu ở mùa bóng tới (ít nhất là giải hạng Ba UEFA Conference League). Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử 90 năm kể từ ngày thành lập, Girona giành quyền dự cúp châu Âu. Đáng nói là Girona chỉ mới trở lại La Liga và cán đích ở vị trí thứ 10 từ mùa bóng trước 2022-2023.

Hiện tại, Girona đang hơn 10 điểm so với đội đứng thứ năm là CLB Athletic Bilbao (68 so với 58). Do đó, Girona vẫn có nhiều cơ hội cán đích trong Top 4 và giành được vé dự Champions League ở mùa bóng tới.

HLV Michel cho biết, với trận thắng Cadiz, các học trò của ông đã làm nên lịch sử. Tuy nhiên, Girona sẽ không dừng lại ở đây, mà tiếp tục thi đấu thăng hoa để hiện thực hóa giấc mơ dự Champions League. Nếu đoạt vé dự Champions League, đây sẽ là thành tích “vô tiền khoáng hậu” của CLB Girona.

Cũng với trận thắng Cadiz, đội bóng xứ Catalan tạm thu hẹp khoảng cách với đội đang đứng thứ hai là Barcelona xuống chỉ còn 2 điểm (68 so với 70), đồng thời nới rộng cách biệt với đội đứng thứ tư là CLB Atletico Madrid lên 7 điểm (68 so với 61). Tuy nhiên, Girona đá trước Barcelona và Atletico Madrid 1 trận, trong khi La Liga còn 6 vòng đấu. Nếu giành được vị trí thứ hai từ tay Barcelona khi kết thúc mùa bóng, thầy trò HLV Michel có cơ hội đoạt vé dự Siêu cúp Tây Ban Nha mùa giải tới.

Trong trận thắng Cadiz, các cầu thủ Eric Garcia, Ivan Martin, Artem Dovbyk và Portu lần lượt lập công. Artem Dovbyk đang thi đấu rất hay, đóng góp lớn vào thành công của Girona. Tiền đạo người Ukraine hiện là cây ghi bàn hàng đầu của CLB, đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga với 18 bàn thắng.

Thành tích của Girona đến thời điểm hiện tại được ví như truyện cổ tích khi có thời điểm họ liên tục dẫn đầu La Liga và quật ngã cả những “ông lớn” như Barcelona và Atletico Madrid. Ngoài Artem Dovbyk, nhiều cầu thủ khác của Girona cũng có một mùa giải thi đấu rất thăng hoa như Aleix Garcia, Yangel Herrera và Daley Blind.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết