30/01/2018 - 21:40

Kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm 

Từ ngày 25 đến 30-1-2018, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Cần Thơ diễn ra Hội chợ Thương mại tiêu dùng ĐBSCL - Xuân Mậu Tuất 2018, đúng vào thời điểm cuối năm Đinh Dậu. Hội chợ không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, còn là dịp để người dân khu vực ĐBSCL mua sắm sản phẩm chất lượng, giá ưu đãi nhân dịp Tết đến Xuân về. 

Cơ hội tiếp cận thị trường

Với mục đích kích cầu thương mại và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, Hội chợ Thương mại tiêu dùng ĐBSCL – Xuân Mậu Tuất 2018 quy tụ nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đa dạng, giá bình dân. Điểm nhấn của các doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này là các sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm, bánh mứt, may mặc, gia dụng, hoa kiểng... Trong đó, đa phần là các mặt hàng được sản xuất trong nước, cam kết về chất lượng và giá cả phải chăng. Hội chợ thu hút khoảng 200 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với gần 300 gian hàng giới thiệu và bày bán các sản phẩm, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết: Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt giới thiệu hàng hóa tiêu dùng với người dân Cần Thơ và khu vực. Qua hội chợ sẽ giúp các doanh nghiệp Việt tăng khả năng cạnh tranh, phát triển sản xuất. Hội chợ được tổ chức vào đúng thời điểm mua sắm Tết, đáp ứng nhu cầu thiết thực cho người tiêu dùng tại Cần Thơ và các địa phương lân cận.

Hội chợ thu hút đông đảo người tiêu dùng tham quan, mua sắm. Ảnh: T. TRINH

Hội chợ thu hút đông đảo người tiêu dùng tham quan, mua sắm. Ảnh: T. TRINH

Mong muốn mang đến những mặt hàng phong phú và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong những ngày cận Tết cổ truyền, tham gia hội chợ lần này, các doanh nghiệp nỗ lực thực hiện nhiều chương trình chăm sóc khách hàng, vận động các nhà cung cấp hỗ trợ mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Theo đó, hàng loạt ưu đãi dành cho khách hàng tham quan mua sắm, như: giảm giá đến 49%, tặng quà đi kèm, mua 1 tặng 1… Ngoài ra, các đơn vị còn chú trọng các hoạt động tư vấn hỗ trợ khách tham quan, mua sắm, dùng thử sản phẩm tại gian hàng. Chị Cẩm Tuyền, Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại Đinh Gia Foods, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ (chuyên sản xuất, chế biến và phân phối các mặt hàng “Đặc sản hạt Việt”, như: hạt điều, đậu nành, đậu phộng…) cho biết: Các sản phẩm của công ty đã được cam kết về chất lượng, không sử dụng hóa chất, phẩm màu hóa học, sản xuất bằng nguyên liệu sạch từ tự nhiên, đạt tiêu chuẩn vệ sinh An toàn thực phẩm của Bộ Y tế. Tuy nhiên, các sản phẩm của công ty vẫn còn khá mới mẻ với người tiêu dùng. Thông qua hội chợ lần này, công ty mong muốn tiếp cận, giới thiệu sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng ĐBSCL. Các sản phẩm niêm yết và bán đúng giá thị trường, để tri ân khách hàng, công ty chuẩn bị lượng lớn quà tặng dành cho khách hàng thêm niềm vui khi mua sắm. 

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ mong muốn tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Chị Phan Thị Thúy Hà, Giám đốc Công ty TNHH Mộc Nhiên Organic tại TP Hồ Chí Minh (kinh doanh sản phẩm sạch, như: nông sản Đà Lạt, nhang trầm, trầm hương…), chia sẻ: Đây là lần thứ 2 công ty tham gia hội chợ tại TP Cần Thơ cũng như giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng khu vực ĐBSCL. Những sản phẩm của công ty được kiểm tra nghiêm ngặt nguyên liệu đầu vào, đảm bảo rõ nguồn gốc, xuất xứ, đạt tiêu chuẩn quy định. Hiện nay, người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm sạch, hữu cơ. Do vậy, qua hội chợ lần này, công ty hy vọng tìm kiếm đối tác phân phối sản phẩm để người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với những sản phẩm sạch, an toàn sức khỏe…

Thu hút mua sắm 

Hấp dẫn người tiêu dùng nhất ở hội chợ lần này vẫn là các gian hàng bày bán bánh kẹo, thực phẩm, may mặc, đồ gia dụng, đặc sản địa phương… phục vụ dịp Tết sắp đến và “hút” khách hơn cả là các chương trình giảm giá sâu. Giá các mặt hàng dao động từ vài chục ngàn đến trên 100.000 đồng/sản phẩm nên được khá nhiều người chọn mua. Vừa “thu hoạch” kha khá tại gian hàng của Công ty cổ phần May Tây Đô, chị Nguyễn Lan Thanh, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, cho biết: “Tham quan hội chợ, tôi mua được quần áo Tết cho chồng và ba. Sản phẩm thương hiệu Tây Đô nên tôi hoàn toàn tin tưởng về chất lượng. Mua được sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi, vừa an tâm vừa tiết kiệm!”.

Gian hàng sản phẩm mỹ nghệ đá non nước đến từ Đà Nẵng thu hút nhiều người tiêu dùng. Ảnh: T. TRINH

Gian hàng sản phẩm mỹ nghệ đá non nước đến từ Đà Nẵng thu hút nhiều người tiêu dùng. Ảnh: T. TRINH

Theo chị Phan Thị Thắm, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, năm nào, gần Tết gia đình chị cũng mong chờ tham gia các hội chợ. Hàng hóa được bày bán ở đây phần lớn do các công ty, cơ sở sản xuất tự mang đi bán, không thông qua khâu trung gian nên có nguồn gốc rõ ràng, giá cạnh tranh, quà tặng kèm mang lại nhiều quyền lợi cho khách hàng. Hội chợ thường tập trung rất nhiều thứ, có thể tìm được những món hàng cần thiết vào dịp cuối năm. Tham gia hội chợ lần này, chị sưu tầm một số sản phẩm mới, lạ miệng nhâm nhi Tết này, như: mứt táo, đậu phộng rang hương vị mới (bơ tỏi, gấc mật ong), nước ép trái cây từ Đà Lạt… Không chỉ vậy, hội chợ còn có các hoạt động văn nghệ vừa giải trí vừa tăng thêm không khí sôi động cho những ngày cần kề Tết.

Hội chợ còn có các công ty giới thiệu các sản phẩm sạch, hữu cơ, sản phẩm công nghệ cao, sản phẩm đặc trưng vùng, miền. Chẳng hạn, gian hàng giới thiệu các sản phẩm mỹ nghệ độc đáo từ dừa Bến Tre; sản phẩm mỹ nghệ đá non nước Đà Nẵng; hoa kiểng cấy mô đến từ Trung tâm nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh; các loại thực phẩm, bánh mứt Đà Lạt; các loại thức uống cho ngày Tết; sản phẩm đặc sản của vùng ĐBSCL… Các sản phẩm này được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm,  tìm hiểu. Chú Nguyễn Trí Hùng, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết: “Các sản phẩm tham gia hội chợ rất phong phú, hầu như đầy đủ mặt hàng cho người tiêu dùng mua sắm Tết. Tôi rất vui vì có nhiều sản phẩm sạch, công nghệ cao giới thiệu tại hội chợ, hy vọng thị trường ngày càng có thêm những sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Tôi cũng lựa chọn được một số sản phẩm sạch làm quà biếu Tết cho bạn bè, người thân”...

T. TRINH

Chia sẻ bài viết