11/06/2017 - 19:32

Giải pháp năng lượng sạch cho hộ gia đình

Ước tính, mỗi năm Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia (IDI) sẽ tiết kiệm gần 20% chi phí tiền điện khi trên nóc Nhà máy chế biến thủy sản số 1 của IDI đã lắp đặt gần 4.000 tấm pin năng lượng mặt trời (NLMT). Hệ thống năng lượng sạch này có tổng công suất phát điện lên đến 2 triệu Kwh/năm. Việc cung cấp và lắp đặt thiết bị được thực hiện bởi Tập đoàn Koyo - Nhật Bản, đối tác chiến lược của Sao Mai Group.

Trong bất cứ môi trường kinh doanh nào cũng vậy, áp lực cạnh tranh là rất lớn. Vì vậy, tiết kiệm để mang lại hiệu quả kinh tế là vấn đề được đặt lên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Với Tập đoàn Sao Mai, ứng dụng công nghệ hiện đại, có hàm lượng chất xám cao luôn được chú trọng.

Đơn vị tiên phong

Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi Nhà máy Sao Mai 1 (gọi tắt là Sao Mai Solar - thành viên Tập đoàn Sao Mai) tổ chức Lễ đóng điện NLMT với công suất 1,06 MW đã tạo nên một hiệu ứng Domino tích cực đến nhận thức của cộng đồng về năng lượng sạch. Ứng dụng NLMT không chỉ có "máy nước nóng" mà thực tế đã cho thấy nguồn năng lượng này còn được sử dụng thay thế năng lượng từ lưới điện quốc gia. Hiện nay, tốc độ phát triển kinh tế, biến đổi khí hậu, dân số tăng nhanh kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng cao. Hệ lụy đó là nguồn năng lượng hóa thạch ngày càng cạn kiệt, dòng chảy nước trên trái đất dần dịch chuyển khó lường. Do vậy, việc phát triển các nguồn năng lượng xanh, tái tạo đang là hướng đi mới mà nhiều doanh nghiệp hướng đến.

Lãnh đạo Sao Mai Group và lãnh đạo Koyo Group cùng lãnh đạo các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Ninh Thuận thực hiện nghi thức đấu nối điện NLMT vào hệ thống điện lưới quốc gia.

Đón đầu xu thế phát triển của nhân loại, Sao Mai Group đã chi gần 2 triệu USD để lắp đặt hệ thống pin NLMT trên nóc Nhà máy số 1 của Công ty IDI. Đây chỉ là bước khởi đầu trong kế hoạch phát triển chuỗi các nhà máy điện mặt trời của Tập đoàn có tổng công suất phát điện trong 10 năm tới là 2,5 tỉ KWh/năm vào lưới điện quốc gia, tương đương với tổng lượng điện tỉnh An Giang tiêu thụ cả năm hiện nay. Với việc tham gia đầu tư và kinh doanh điện mặt trời, một lĩnh vực có nhiều tiềm năng đang được Chính phủ và xã hội rất quan tâm bằng việc đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, Tập đoàn Sao Mai sẵn sàng bước sang một giai đoạn phát triển mới, đi đầu trong cuộc cách mạng xanh hóa ngành năng lượng quốc gia.

Năng lượng mặt trời là nguồn điện năng lượng tái tạo, xanh sạch và bảo vệ môi trường. Sử dụng nguồn năng lượng này là hướng đi mới có tính chiến lược, góp phần chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Nhiều sản phẩm, dịch vụ của Sao Mai Solar được tung ra trong giai đoạn này đã thể hiện được tầm nhìn của Tập đoàn kinh tế. Lẽ đó, hành động nhanh trong việc sản xuất điện năng lượng mặt trời là chiến lược đúng đắn và phù hợp với xu thế phát triển toàn cầu mà nhân loại đang hướng đến. Tập đoàn Sao Mai đã "phất cờ" tiên phong trong những bước đi đầu tiên.

Mang đến giải pháp năng lượng sạch cho hộ gia đình

Từ dự án phát điện NLMT thí điểm trên nóc Nhà máy chế biến thủy sản số 1, Tập đoàn Sao Mai nhân rộng ra sử dụng cho hệ thống đèn chiếu sáng ngoài trời thông minh; hệ thống đèn LED chiếu sáng tiết kiệm năng lượng trong các trụ sở và nhà máy sản xuất của Tập đoàn tại Cụm công nghiệp Sao Mai. Táo bạo hơn, ý tưởng này còn được hiện thực hóa cho hộ gia đình. Do là nguồn năng lượng tự nhiên nên việc sử dụng cũng rất đơn giản. Cụ thể: Tấm pin năng lượng mặt trời nhận bức xạ từ mặt trời và chuyển hóa thành nguồn điện một chiều (DC). Nguồn điện một chiều (DC) được bộ inverter chuyển hóa thành nguồn điện xoay chiều (AC) và hòa vào nguồn điện lưới để cung cấp cho tải tiêu thụ. Hệ thống pin NLMT cơ động, dễ vận chuyển, dễ lắp đặt nên rất thích hợp cho tất cả hộ gia đình, doanh nghiệp ở nhiều vùng miền từ thành thị đến nông thôn kể cả khu vực đồi núi. Hiệu suất hoạt động của sản phẩm pin lên đến 98% nên hộ gia đình không phải sử dụng ắc quy bình ổn áp suất. Xây dựng niềm tin cho khách hàng là đội ngũ tư vấn viên, cán bộ kỹ thuật được huấn luyện từ Nhật Bản. Thiết bị lắp đặt hoàn toàn nhập khẩu từ nước ngoài có tuổi thọ và chế độ bảo hành lên đến 25 năm.

Những tấm pin năng lượng mặt trời đã được lắp đặt tại Nhà máy đông lạnh thủy sản (Công ty IDI).

 

Pin NLMT của Sao Mai Solar có công suất lên đến 335WP, sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu với bề mặt thiết kế tinh xảo, đẹp mắt, chịu được môi trường thời tiết khắc nghiệt nhất, chống được cả muối ẩm và amoniac. Lắp đặt hệ thống pin này sẽ biến mỗi gia đình trở thành "một Nhà máy phát điện mini sạch", hoàn toàn tự chủ nguồn điện sinh hoạt. Mặt khác, còn tăng độ thẩm mỹ, là tấm lá chắn làm mát cho ngôi nhà bạn. Đầu tư sử dụng điện NLMT là mỗi chúng ta đang bảo vệ cho chính cuộc sống dài lâu của bản thân và tương lai của thế hệ kế tục.

Cho đến thời điểm này, Tập đoàn Sao Mai là đơn vị đầu tiên trong nước khai thác kho báu năng lượng sạch. Sắp tới sẽ tiếp tục phát triển mạnh góp phần giải quyết bài toán thiếu hụt nguồn cung điện của Việt Nam cũng như giảm phát khí thải gây hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường sống của con người.

Việt Nam là nước có dân số trên 95 triệu người, đứng thứ 14 trên thế giới, nên nhu cầu về nước sạch, xử lý rác thải, sử dụng nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo là rất lớn. Trước thực tế này, việc phát triển năng lượng tái tạo hay gọi là năng lượng sạch có ý nghĩa quan trọng, góp phần mở ra những cơ hội mới tiết kiệm điện năng cho nhiều hộ gia đình. Đặc biệt, là những nơi vùng sâu, vùng xa chưa kéo được lưới điện.

Bài, ảnh: Phạm Thu

Chia sẻ bài viết