18/05/2024 - 07:35

Nhiều sân chơi giúp chị em rèn luyện sức khỏe 

Hưởng ứng phong trào “Mỗi cơ sở Hội duy trì một hình thức văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao”, “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hằng ngày” do Trung ương Hội LHPNVN phát động, các cấp Hội LHPN huyện Cờ Đỏ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao. Qua nửa nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội trên địa bàn huyện ra mắt, duy trì và nâng chất 21 mô hình câu lạc bộ (CLB) văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe với 317 thành viên.

Các thành viên CLB Dân vũ dưỡng sinh ấp Phước Lộc, xã Thạnh Phú tham gia luyện tập.

Tầm 17 giờ hằng ngày, nhiều phụ nữ tập trung tại sân Nhà văn hóa xã Thới Hưng để luyện tập các bộ môn thể thao, rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, CLB Bóng chuyền hơi do Hội LHPN xã vừa ra mắt trong tháng 4-2024, với 10 thành viên đều đặn luyện tập 3 buổi/tuần. Chị Trương Thị Tuyết Liên, thành viên CLB Bóng chuyền hơi, nói: “Đây là sân chơi bổ ích để tôi cùng chị em rèn luyện sức khỏe. Âm thanh đập bóng vang lên mạnh mẽ, cùng những tiếng reo hò cổ vũ tạo không khí vui tươi, sôi nổi, giúp chị em xua tan mệt mỏi sau một ngày lao động. Bên cạnh đó, chị em còn có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống”.

Theo chị Võ Thị Hồng Lạc, Chủ tịch Hội LHPN xã Thới Hưng, Hội Phụ nữ xã tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. “Phong trào được triển khai trong năm 2022, đến nay toàn xã đã thành lập được 3 CLB, gồm: nhảy dân vũ, cầu lông, bóng chuyền hơi. Mỗi CLB có 8-12 thành viên hoạt động năng nổ với đủ mọi lứa tuổi và ngành nghề. Nhiều chị em ban đầu tham gia với tâm thế “đi cho có” thì chỉ sau 2-3 buổi sinh hoạt, các chị em dần thay đổi nhận thức, bắt đầu hăng hái hòa mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp của buổi sinh hoạt” - chị Hồng Lạc chia sẻ.

Được thành lập từ tháng 7-2023, CLB Dân vũ dưỡng sinh ấp Phước Lộc, xã Thạnh Phú hiện thu hút 12 thành viên tham gia luyện tập. Là một trong những thành viên nòng cốt của CLB, đồng thời cũng là Chi hội trưởng phụ nữ ấp, chị Tô Thị Tú Quyên cho biết, trước kia thể trạng chị hơi thừa cân, di chuyển mệt mỏi. Từ khi tham gia sinh hoạt tại CLB, cân nặng của chị giảm và duy trì ở mức cân đối, sức khỏe cải thiện rõ rệt. Chị Tú Quyên bộc bạch: “Tham gia CLB, sức khỏe, tinh thần của tôi cải thiện nhiều. Tôi thấy ngủ ngon, lạc quan, yêu đời và làm việc đạt hiệu quả”. Còn cô Nguyễn Kiều Dung, thành viên lớn tuổi nhất trong CLB, chia sẻ: “Tôi là giáo viên tiểu học đã nghỉ hưu. Trước kia, công việc đòi hỏi phải đứng lớp trong một thời gian dài nên hai chân hay bị đau nhức. Đến với CLB và thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, tôi ngủ ngon hơn, hai chân khỏe khoắn, nhanh nhẹn, không còn đau nhức”.

Đánh giá về phong trào rèn luyện sức khỏe thông qua việc thành lập, sinh hoạt của các CLB văn nghệ, thể dục thể thao của Hội, chị Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cờ Đỏ, phấn khởi nói: “Qua nửa nhiệm kỳ 2021-2026, Hội đã tổ chức ra mắt, duy trì và nâng chất 21 mô hình CLB văn nghệ, thể dục thể thao với 317 thành viên. Qua đó, giúp chị em rèn luyện, nâng cao sức khỏe; có điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, cuộc sống. Đồng thời, Hội lồng ghép tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua do các cấp Hội phát động”.

ÐỒNG TÂM

 

Chia sẻ bài viết