Tỉ phú sầu riêng chuyên canh

Anh Nguyễn Quốc Hội ở ấp Thới Hòa B, xã Thới Thạnh, huyện Thới Lai được nhiều người biết tiếng bởi tính cần cù, ham học hỏi và ứng dụng thành công tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

  • Khi nông dân tự tin với hướng đi mới 

    Khi nông dân tự tin với hướng đi mới

    Nắm được xu thế hội nhập, nông dân Cần Thơ đã mạnh dạn ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm.

  • Những tỉ phú nông dân miền Tây 

    Những tỉ phú nông dân miền Tây

    Với xuất phát điểm không ít khó khăn, họ đã năng động tìm cho mình hướng đi mới và trở thành những tỉ phú nông dân ở miền Tây.

  • Làm giàu với con cá tra 

    Làm giàu với con cá tra

    Đến ấp Vĩnh Thọ, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh hỏi thăm ông Huỳnh Thanh Bình (tên thường gọi Tư Bình), ai cũng biết tiếng, bởi ông gặt hái nhiều thành công từ mô hình nuôi cá tra tại địa phương.

  • Triệu phú sầu riêng 

    Triệu phú sầu riêng

    Đến ấp Trường Thạnh, xã Trường Thành, huyện Thới Lai hỏi thăm ông Đỗ Văn Nguyền trồng sầu riêng, người dân trong ấp ai cũng biết.

  • Làm giàu từ mô hình thanh long ruột đỏ 

    Làm giàu từ mô hình thanh long ruột đỏ

    Mấy năm gần đây, nhiều nông dân ấp Trường Khương A và ấp Trường Khương B, xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/ năm

  • Tỉ phú ngoại thành

    Tỉ phú ngoại thành

    Thời gian qua, huyện Cờ Đỏ tập trung chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, đồng thời tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, các nhà khoa học hướng dẫn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân vào trong sản xuất nhằm phá thế độc canh cây lúa. Bước đầu, nông dân ý thức trong khâu chọn giống, cây trồng và vật nuôi, đồng thời ứng dụng hiệu quả những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều nông dân có thu nhập hàng tỉ đồng/năm nhờ vào mô hình trồng lúa chất lượng cao, lúa giống, nuôi trồng thủy sản kết hợp với làm vườn…

  • Chuyện về tỉ phú Hai Thơ

    Chuyện về tỉ phú Hai Thơ

    Chuyện nông dân giàu lên và trở thành tỉ phú nhờ nuôi cá tra ở ĐBSCL không mới, nhưng để trụ vững qua những mùa cá mất giá và tiếp tục ăn nên làm ra thì có rất ít người. Ông Ngô Phú Thơ , (tự Hai Thơ) 61 tuổi, ở phường Thới An, quận Ô Môn, TP Cần Thơ, là một trong số ít người đó. Ông từng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Không những giỏi làm ăn, ông Hai Thơ còn nhiệt tình ủng hộ cho các công tác xã hội ở địa phương như: làm cầu đường, xây nhà tình thương...