26/06/2024 - 11:26

Tập huấn về điều trị, tầm soát giang mai cho phụ nữ mang thai 

(CTO) - Ngày 25-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn về điều trị giang mai cho phụ nữ mang thai - phòng lây truyền từ mẹ sang con.

Lớp tập huấn điều trị giang mai cho phụ nữ mang thai - phòng lây truyền từ mẹ sang con. Ảnh: H.HOA

Lớp tập huấn có khoảng 45 bác sĩ phụ trách công tác điều trị giang mai cho phụ nữ mang thai tại các bệnh viện, cơ y tế ngoài công lập và Trung tâm y tế các quận/huyện trên địa bàn.

Theo các bác sĩ, bệnh giang mai là bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tình dục do xoắn khuẩn giang mai (Treponema pallidum) gây nên. Bệnh có thể gây tổn thương ở da, niêm mạc, nếu không được điều trị có thể gây tổn thương các tổ chức và cơ quan khác của cơ thể như cơ, xương, khớp, tim mạch và thần kinh. Việc khám cho người mẹ để phát hiện bệnh giang mai trong 18 tuần đầu tiên của thai kỳ rất quan trọng để chữa trị kịp thời cho người mẹ và phòng tránh trẻ sinh ra đời bị bệnh giang mai bẩm sinh.

Hiện nay, CDC Cần Thơ cùng các đơn vị y tế tiếp tục triển khai hoạt động dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con đến các bệnh viện, phòng khám tư nhân và các cơ sở y tế trên địa bàn…, góp phần theo dõi, quản lý chặt hơn nữa những phụ nữ mang thai làm xét nghiệm, kết quả xét nghiệm, điều trị kịp thời, để em bé sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết