27/06/2024 - 08:31

Lượt trận EURO 2024 khuya 26-6, rạng sáng 27-6:

Georgia bất ngờ hạ Bồ Đào Nha lách qua cửa hẹp 

(CTO) - Ở lượt trận cuối của bảng F vào 2h sáng 27-6, Georgia đã gây bất ngờ lớn nhất từ đầu giải khi hạ gục Bồ Đào Nha 2-0, qua đó giành vé vào vòng 16 đội.

Kvaratskhelia mở tỷ số cho Georgia. Ảnh: Getty

Các cầu thủ Georgia mừng chiến thắng. Ảnh: Getty

Ngay phút thứ 2 trận đấu, từ pha phản công nhanh, Kvaratskhelia băng xuống tung cú sút hiểm hóc mở tỷ số cho Georgia. Bị dẫn trước, Bồ Đào Nha đẩy đội hình tràn lên tấn công mạnh mẽ, nhưng không ghi được bàn tháng nào trong thời gian còn lại của hiệp 1. Thậm chí, Bồ Đào Nha phải nhận thêm bàn thua thứ hai từ quả penalty trong hiệp 2. Phút 56, Lochoshvili bị Antonio Silva phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho Georgia hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Mikautadze dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Georgia.

Với chiến thắng này, các cầu thủ Georgia giành vé vào vòng 16 đội với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Bởi ở trận đấu còn lại của bảng F diễn ra cùng giờ, Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bại CH Séc 2-1 để giành vị trí thứ hai bảng này. Dù thua Georgia, Bồ Đào Nha vẫn đứng đầu bảng F để đi tiếp vào vòng sau.

Các cầu thủ Thỗ Nhĩ Kỳ mừng chiến thắng. Ảnh: UEFA

2 trận cuối bảng E diễn ra lúc 23h ngày 26-6, Bỉ hòa Ukraine 0-0, trong khi Romania hòa Slovakia 1-1. Kết quả này khiến bảng E phải phân định thứ hạng bằng các chỉ số phụ khi cả 4 đội đều được 4 điểm. Kết quả, Romania đứng đầu bảng, kế đến là Bỉ và Slovakia cùng nhau đi tiếp, còn Ukraine bị loại.

N.MINH

Chia sẻ bài viết