27/06/2024 - 21:32

Tiếp sức mùa thi 

Gần nửa tháng qua, các cấp bộ Đoàn, Hội TP Cần Thơ tích cực tham gia hoạt động hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hiện có trên 1.200 tình nguyện viên đã và đang hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi.

Giữa tháng 6-2024, Trung tâm Hỗ trợ học sinh (HS), sinh viên (SV) TP Cần Thơ phối hợp Đoàn Thanh niên các địa phương, trường đại học vận chuyển vật phẩm phục vụ Chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) năm 2024 về các đơn vị. Các phần quà gồm có các loại nước uống, bánh, kẹo, nón, áo mưa… Đoàn phường Bùi Hữu Nghĩa và phường An Thới là những đơn vị đến điểm tiếp nhận sớm nhất. Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên nhanh chóng chuyển các phần quà lên xe phục vụ chương trình. Anh Trần Phú Quý, Bí thư Đoàn phường Bùi Hữu Nghĩa, cho biết: “Đoàn phường Bùi Hữu Nghĩa và phường An Thới được Ban Thường vụ (BTV) Quận đoàn Bình Thủy giao nhiệm vụ hỗ trợ Chương trình TSMT tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa. Chúng tôi đã huy động 60 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các thí sinh trong các ngày thi”.

Cán bộ, đoàn viên tham gia vận chuyển quà tặng các thí sinh trong Chương trình TSMT năm 2024.

Quận Thốt Nốt có 2 điểm thi là các Trường THPT Thốt Nốt và THPT Thuận Hưng. BTV Quận đoàn đã chỉ đạo các Đoàn trường THPT trên địa bàn quận tổ chức giảng dạy phụ đạo, bồi dưỡng kiến thức, hướng dẫn tài liệu ôn tập cho các thí sinh có nhu cầu... BTV Quận đoàn Thốt Nốt chủ động phối hợp với lãnh đạo địa phương, nhà trường, các ban, ngành, đơn vị huy động nguồn lực xã hội thực hiện Chương trình TSMT; chỉ đạo thành lập các đội hình tình nguyện gồm các Đoàn phường Thuận An, Thuận Hưng, Chi hội SV quận Thốt Nốt (Trường Đại học Cần Thơ) và các Đoàn trường THPT Thốt Nốt, THPT Thuận Hưng… Tổng số tình nguyện viên là 272 đoàn viên, thanh niên. Các tình nguyện viên đã hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT; phối hợp cùng Ban Giám hiệu trường, Ban Đại diện cha mẹ HS chuẩn bị các suất cơm trưa cho thí sinh với tổng số tiền 55 triệu đồng… Chị Nguyễn Thị Bích Trâm, Phó Bí thư Quận đoàn, cho biết: “Chúng tôi quán triệt để các tình nguyện viên nắm chắc nhiệm vụ, trang bị kỹ năng, sức khỏe đảm bảo thực hiện hoàn thành chương trình. Đồng thời, tổ chức đoàn thăm động viên các lực lượng tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thi”.

Theo anh Phương Tấn Đạt, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ HS, SV thành phố, BTV Thành đoàn Cần Thơ chỉ đạo các Đoàn trường THPT triển khai giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình, website, fanpage của tổ chức Đoàn, Hội; tổ chức các hoạt động “Ôn thi cùng thủ khoa”, “Cùng em đi thi”. Các Đoàn trường tham gia rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các HS có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi… Trong Chương trình TSMT năm 2024, BTV Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Công ty TNHH Hồng Đức bố trí xe tại 25 điểm thi để đưa rước miễn phí các thí sinh; phối hợp với các đơn vị hỗ trợ nước uống, bánh và chăm sóc sức khỏe cho các HS. Thành đoàn Cần Thơ chỉ đạo các Đoàn trường THPT phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trường tổ chức nấu ăn cho thí sinh, hỗ trợ các suất cơm miễn phí… Tổng số tiền tổ chức các hoạt động Chương trình TSMT năm 2024 hơn 3 tỉ đồng. 

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, BTV Thành đoàn Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ HS, SV làm thủ tục nhập học; tìm kiếm, giới thiệu nhà trọ an toàn, chi phí phù hợp, tạo điều kiện cho HS, SV thích nghi với môi trường học tập mới. Các đơn vị tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động “Chào tân SV”; vận động các nguồn lực tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân SV, HS có hoàn cảnh khó khăn; tham mưu lãnh đạo nhà trường có hình thức giúp đỡ HS, SV có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời, tổ chức các chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa HS, SV khóa trước với HS, SV khóa sau.

Bài, ảnh: CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết