27/06/2024 - 14:35

99,78% thí sinh TP Cần Thơ thi môn đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 

(CTO) - Sáng 27-6-2024, có 12.376 thí sinh của TP Cần Thơ thi môn Ngữ văn, đạt 99,78%. Ngữ văn là môn thi đầu tiên và cũng là môn thi tự luận duy nhất của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trước giờ thi môn Ngữ văn, tại Điểm thi Trường THPT Thực hành Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Ảnh: B.NG

Theo báo cáo của Hội đồng thi TP Cần Thơ, buổi thi thứ nhất diễn ra an toàn; tình hình an ninh, an toàn trong và xung quanh các Điểm thi được đảm bảo. Không có tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường có các Điểm thi. Các lực lượng làm công tác thi đã chủ động phối hợp tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Không có hiện tượng bất thường, phức tạp xảy ra; không có thí sinh, cán bộ coi thi, nhân viên phục vụ vi phạm Quy chế thi trong buổi thi bài thi Ngữ văn.

Cán bộ coi thi đọc số báo danh của thí sinh trước khi vào phòng thi, tại HĐCT Trường THPT Thực hành Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Ảnh: B.NG

Các Điểm thi, địa phương phối hợp tốt trong hỗ trợ thí sinh dự thi; với gần 4.000 chai nước suối, gần 2.500 suất ăn miễn phí. Nhiều dụng cụ học tập được cung cấp miễn phí, có hỗ trợ xe đưa đón cho thí sinh và bố trí chỗ nghỉ khi có nhu cầu trong các ngày thi. Tổng kinh phí xã hội hóa cho các công tác trên ước khoảng trên 362,3 triệu đồng.

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi trước giờ thi môn Ngữ văn, tại Điểm thi Trường THPT Thực hành Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ. Ảnh: B.NG

Thí sinh bị gãy tay được cán bộ coi thi hướng dẫn vào phòng thi, tại Điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa. Ảnh: CTV

Ở buổi thi đầu tiên, tại Điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy có 1 trường hợp thí sinh Nguyễn Đức Tài, học sinh Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên quận Bình Thủy, bị gãy tay được lãnh đạo Điểm thi hỗ trợ đúng quy chế thi.

Công tác an toàn, an ninh trật tự được đảm bảo. Ảnh: B.NG

Thí sinh Điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa ra về sau giờ thi môn Ngữ văn. Ảnh: B.NG

Lực lượng Cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông tại Điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa. Ảnh: B.NG

Theo nhiều thí sinh, đề thi môn Ngữ văn vừa sức, bám sát nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được ôn tập. Cấu trúc đề thi có 2 phần là Đọc hiểu và Làm văn (gồm 2 câu: Nghị luận xã hội và Nghị luận văn học). Đề thi đảm bảo các mức độ như thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Đề còn có nội dung yêu cầu kiến thức thực tế, đòi hỏi thí sinh tư duy, vận dụng vốn kiến thức xã hội. Em Đặng Kiều Anh, thí sinh dự Điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy), cho biết nội dung đề thi trong chương trình học và vừa sức, trong đó có câu 1 (phần Làm văn) là trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của việc tôn trọng cá tính, đòi hỏi học sinh phải tư duy, phân tích. 

Thanh niên tình nguyện viên tiếp sức mùa thi. Ảnh: B.NG

TS ăn cơm trưa miễn phí tại Điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa. Ảnh: B.NG

Chiều nay, thí sinh thi môn Toán, với thời gian làm bài là 90 phút.

Đặng Ngọc

Chia sẻ bài viết