26/06/2024 - 18:50

Đề nghị sớm thực hiện Đề án Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL 

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị sớm thực hiện chính sách thực hiện cơ chế đặc thù theo Nghị quyết số 45/2022/QH15 của Quốc hội (Đề án Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL tại TP Cần Thơ), vì thời gian thí điểm không còn nhiều. Nội dung trả lời của Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) thành phố như sau:

Ngày 26-3-2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thành phố có Công văn số 2141/BNN-KH về việc đề nghị góp ý kiến dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết về thành lập, tổ chức và hoạt động của Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL tại TP Cần Thơ để lấy ý kiến các bộ, ngành và địa phương hoàn thiện trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sở KH&ĐT đã có Công văn số 967/SKHĐT-KT trình UBND thành phố thống nhất với dự thảo “Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm vùng ĐBSCL tại TP Cần Thơ. Sở KH&ĐT tiếp tục phối hợp với Bộ NN&PTNT tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành và các địa phương để sớm trình Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi Đề án được phê duyệt, thành phố sẽ triển khai các bước tiếp theo để thực hiện mời gọi đầu tư, như sau: (1) Sở xây dựng: Lập quy hoạch phân khu chức năng tỷ lệ 1/2000 của Trung tâm trình UBND thành phố phê duyệt làm cơ sở để lập hồ sơ đề xuất. (2) Sở NN&PTNT: Lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư đối với dự án đầu tư “Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vùng ĐBSCL tại TP Cần Thơ” gửi Sở KH&ĐT thẩm định trình UBND thành phố phê duyệt theo quy định của Luật Đầu tư. (3) Sở KH&ĐT công bố chủ trương đầu tư và thực hiện mời gọi đầu tư, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư vào Trung tâm.

Chia sẻ bài viết