26/06/2024 - 08:14

Lượt trận EURO 2024 ngày 25 và rạng sáng 26-6:

Pháp, Anh hòa thất vọng; Hà Lan thua Áo 

Tại bảng D, vào lúc 23h ngày 25-6, Pháp bị Ba Lan cầm hòa 1-1, trong khi đó, Áo gây bất ngờ với chiến thắng 3-2 trước Hà Lan. Ở bảng C, vào lúc 2h ngày 26-6, Anh tiếp tục gây thất vọng với trận hòa 0-0 trước Slovenia, trong khi Đan Mạch cũng hòa Serbia với tỷ số 0-0.

Kylian Mbappe ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại các VCK EURO. Ảnh: AP

Pháp đã chắc chắn có mặt ở vòng 16 đội, nhờ các kết quả thuận lợi từ các trận đấu khác, trong khi Ba Lan đã bị loại sau trận thua Áo ở lượt trận thứ 2. Do đó, trận đấu diễn ra khá cởi mở, với Lewandowski tham gia vào những pha tấn công nguy hiểm nhất của Ba Lan. Anh đã tạo cơ hội cho Piotr Zielinski thực hiện cú sút về phía thủ môn Mike Maignan, trước khi tự mình đánh đầu chệch khung thành của Pháp ở cuối hiệp một.

Pháp cũng tạo ra nhiều cơ hội với nhiều cú dứt điểm của Mbappe - vừa trở lại đội hình chính sau khi bị gãy mũi ở trận đấu đầu tiên - nhưng liên tục bị thủ môn Łukasz Skorupski cản phá. Thủ thành Ba Lan cũng từ chối cơ hội ngon ăn nhất của Ousmane Dembele. Sức ép của Pháp cuối cùng cũng mang lại kết quả ở phút 55, khi Dembele bị phạm lỗi trong vòng cấm, và Mbappe thực hiện thành công quả penalty. Phút 74, Lewandowski đã gỡ hòa 1-1 cũng từ phạt đền, làm Pháp mất vị trí nhất bảng D.

Ở trận đấu cùng giờ với Hà Lan, Áo đã nhập cuộc với nhiều năng lượng hơn đội bóng áo cam và họ đã có bàn thắng dẫn trước từ sớm. Phút thứ 6, Alexander Prass tung một quả tạt khó chịu cho Arnautovic, nhưng Donyell Malen bất ngờ “đốt lưới nhà” trong nỗ lực truy cản. Phút 47, sao trẻ Xavi Simons kiến tạo cho Cody Gakpo gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, Romano Schmid tiếp tục giúp Áo dẫn trước 2-1 bằng bàn thắng ở phút 59. Đến phút 75, Depay gỡ hòa 2-2 cho Hà Lan, nhưng chưa đầy 5 phút sau, hàng thủ Hà Lan lại mắc lỗi để Sabitzer ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Áo.

Với kết quả này, Áo đứng nhất bảng D, Pháp nhì bảng, và Hà Lan đứng thứ ba, trông chờ “vé vớt” từ nhóm 4/6 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Ở bảng C, trong trận hạ màn với Slovenia, đội tuyển Anh thi đấu lấn lướt, nhưng vẫn thiếu đột biến và ý tưởng trong tấn công. Tình huống đáng kể là ở phút 20, Foden đã căng ngang dọn cỗ để Bukayo Saka dứt điểm tung lưới Slovenia. Tuy nhiên, bàn thắng này của Tam sư không được công nhận vì lỗi việt vị. Kiểm soát bóng nhiều, nhưng lối chơi tấn công không có sự cải thiện và không thể ghi bàn, đội tuyển Anh đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Ở trận đấu cùng giờ, Đan Mạch cũng chơi lấn lướt trước Serbia, nhưng không thể ghi bàn, và trận đấu cũng kết thúc với tỷ số 0-0.

Với kết quả này, Anh đi tiếp với vị trí nhất bảng C, Đan Mạch nhì bảng, Slovenia đứng thứ ba.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết