27/06/2024 - 17:01

Ngôi nhà ấm áp VAS 

Là một trong những mần mon có từ khá sớm tại TP Cần Thơ, Trường mẫm non Việt Úc (số 54/15 - Trần Việt Châu - Phường An Hòa - quận Ninh Kiều - TP Cần Thơ) đã áp dụng phương pháp giáo dục Montessori, lấy trẻ làm trung tâm của việc dạy học, trẻ được tôn trọng quyền tự do, được tự chọn cách học, hoạt động yêu thích dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giáo viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm.

Là trường đạt chuẩn Quốc gia, Mầm non Việt Úc luôn có những hoạt động sôi nổi, phù hợp với lứa tuổi mầm non.

 Cân bằng học tập, hoạt động thể chất, kỹ năng.

Cũng như nhiều năm học trước đây, năm học 2024-2025 Trường mầm non Việt Úc tuyển sinh các bé từ 12 tháng đến 5 tuổi. Đến với trường mầm non Việt Úc, các bé sẽ được làm quen và sử dụng hơn 500 bộ giáo cụ được nhập khẩu từ Hà Lan của phương pháp giáo dục Montessori. Trẻ được vừa học vừa chơi một cách thoải mái, vận dụng được những điều đã học vào hoạt động thực tiễn. Một cách gần gũi nhất, trẻ được trải nghiệm các hoạt động tự chăm sóc bản thân như mặc đồ, xúc ăn. rót nước, đi giày dép… Sau đó là các kỹ năng hỗ trợ, giúp đỡ những người xung quanh như giữ vệ sinh chung, dọn dẹp, dọn dẹp bàn ăn… Những kỹ năng này sẽ giúp bé trở nên độc lập, tự tin và chủ động, sẵn sàng cho cuộc sống sau này. 

Các bé tự tin, sôi nổi tham gia ý kiến phát biểu trong giờ học.

Các bé từ 25 tháng đến 5 tuổi vào Trường Mầm non Việt Úc sẽ được học Tiếng Anh Cambridge trên màn hình tương tác View Sonic của Mỹ và chương trình Amanda của Bộ GD và ĐT.  Những trò chơi trí tuệ luôn mang lại sự thích thú cho các bé, giúp các bé nhận biết và tăng cường sự nhạy bén trong toán học với những giờ học vui vẻ như cùng Doremon tìm số hay những tiết học tìm hiểu về kĩ năng cầm nắm sử dụng đồ vật, đảo lộn vị trí và sắp xếp khối trụ có núm. Cùng lớp chồi Sunrise vẽ những bông hoa xinh xắn đáng yêu tạo nên những bức tranh dễ thương hoặc những tiết học Bập Bênh Sắc Màu giúp bé tìm hiểu về kĩ năng cầm nắm sử dụng đồ vật. Vào những ngày cuối tuần, các bé được các giáo viên dẫn đến rạp phim mini trong khuôn viên trường, tập “mua vé” xếp hàng xem những bộ phim vui nhộn, đáng yêu phù hợp với lứa tuổi. Cuối tuần cùng Vas CanTho Cinema có những bộ phim hấp dẫn dành cho các bé yêu.

Tại Trường Mầm non Việt Úc, các bé sẽ được rèn kỹ năng sử dụng, sắp xếp vật dụng theo phương pháp học mà chơi, chơi mà học.

Xác định lứa tuổi mầm non là giai đoạn vàng, thời kỳ nhạy cảm mà trẻ có nhiều sự thay đổi mạnh mẽ về thể chất, tâm lý, tư duy và nhận thức. Môi trường được chuẩn bị hài hòa, sạch sẽ tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng tiếp nhận kiến thức, Trường mầm non Việt Úc đã xây dựng - Farm VAS để các bé được tham quan vườn rau vào những buổi sáng mát lành và trải nghiệm thu hoạch rau ăn hàng ngày.

Và được học ngoại ngữ với giáo viên bản địa.

Tự nhận mình là người khó tính trong việc chọn trường cho con nhưng chị Lê Kim Yến - Chủ một spa có tiếng ở Cần Thơ cho biết, chị rất hài lòng và yên tâm khi lần lượt gửi cả hai con vào Trường Mầm non Việt Úc. Qua 10 năm ở trường, chị chưa bao giờ nghe hai con phàn nàn hay “méc” về các cô. Trên trang Facebook cá nhân, chị viết: “Tại sao em chọn trường V/U (Việt Úc)…vì hơn ai hết em là người mẹ cực kì khó tánh trong việc lựa chọn tất cả các dịch vụ cho con mình, và sau khi trải nghiệm một thời gian khá dài, và em rất rất tin tưởng. Con em đi học về, chính những người bạn còn khen “Mỗi ngày 1 kiểu tóc nhe mì, cô giáo sịn quá” 

Cho con tuổi thơ êm đềm và tươi đẹp

Với tâm niệm mang tình yêu cho các bé và trách nhiệm cho công việc, bà Hà Kim Thoa - Người sáng lập Trường Mầm non Việt Úc luôn nhắc nhở đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường phải mang tâm thế của những người mẹ lan tỏa đến các con, để các con  cảm nhận rằng VAS không chỉ là trường học mà còn là một ngôi nhà ấm áp tình yêu thương.

Các bé tham quan trải nghiệm tại Farm- VAS.

Hiện nay, nhà trường đã tăng cường trang bị hệ thống camera hiện đại hơn để khi có bất cứ sự số gì, tại khu vực trung tâm Ban giám hiệu đều có thể quan sát được. Ban giám hiệu cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tất cả các hoạt động trong ngày để chấn chỉnh giáo viên với mong muốn phục vụ tốt nhất đảm bảo an toàn cho các bé trong nhà trường. Để nâng cao chất lượng trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục cho tất cả giáo viên các nhóm/lớp trong năm học tới thông qua tập huấn chuyên môn, một số vấn đề về luật liên quan đến giáo dục mầm non, tăng cường các kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp, cũng như việc quản lý cảm xúc của giáo viên mầm non… Trường Mầm non Việt Úc cũng đã có kế hoạch tăng cường thêm các hoạt động kỹ năng cho giáo viên trong năm học tới.

Các bé được xem phim vào cuối tuần tại rạp phim mini.

Bà Thoa cho biết, bất cứ cha mẹ nào đều dành cho con tình yêu thương sâu sắc và mong muốn làm những điều đúng đắn nhất cho con, vì vậy, nhà trường luôn sẵn sàng đồng hành cùng ba mẹ với mục tiêu mang đến cho con một tuổi thơ êm đềm và tươi đẹp.

                                                                        QUANG HOÀ

Chia sẻ bài viết