26/06/2024 - 20:06

TP Cần Thơ: 12.815 thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2024 

(CT) - Chiều 26-6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh (TS) cả nước, 12.815 TS của TP Cần Thơ đã đến làm thủ tục dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Kỳ thi) năm 2024, tại 25 hội đồng coi thi (HĐCT) ở 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố, đạt 99,45%.

Cán bộ coi thi đọc tên số báo danh TS vào phòng thi, tại HĐCT Trường THPT Châu Văn Liêm.

Tại các HĐCT, cán bộ coi thi hướng dẫn TS xuất trình Giấy báo dự thi hoặc Căn cước công dân/chứng minh nhân dân để nhận Thẻ dự thi; yêu cầu TS phải mang theo Thẻ dự thi trong tất cả các buổi thi. TS có thể đính chính sai sót (nếu có) và được nghe phổ biến quy chế thi, những quy định, yêu cầu thi, hiệu lệnh trống phát đề, làm bài và thu bài... Cán bộ coi thi lưu ý đến các TS về các vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi; đặc biệt, tuyệt đối không mang điện thoại di động vào phòng thi, nhằm hạn chế tối đa việc sử dụng công nghệ cao, gian lận trong kỳ thi.

Ghi nhận tại các HĐCT đều có bố trí phòng hoặc nơi để TS gửi vật dụng không cần thiết mang phòng thi. Lực lượng thanh niên tình nguyện cũng túc trực trước cổng trường của HĐCT để hỗ trợ TS về nước uống, bút viết, hướng dẫn đường đến phòng thi...

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại HĐCT Trường THPT Châu Văn Liêm. Ảnh: B.NG

Theo Hội đồng thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 TP Cần Thơ, trong ngày làm thủ tục thi, các HĐCT đã tổ chức kiểm soát chặt chẽ số lượt người ra, vào HĐCT. Tình hình an ninh, an toàn trong và xung quanh các HĐCT được đảm bảo. Công tác xã hội hóa được các HĐCT, địa phương quan tâm, phối hợp hỗ trợ TS dự thi. Cụ thể, hỗ trợ TS gần 2.500 suất ăn miễn phí,  gần 4.000 chai nước suối, dụng cụ học tập…

* Sáng cùng ngày, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã được BCĐ thi TP Cần Thơ vận chuyển từ nơi in sao đến các HĐCT. Công an TP Cần Thơ bố trí xe đặc chủng của lực lượng cảnh sát cơ động để áp tải đề thi. Xe chạy xuyên suốt, không dừng nghỉ dọc đường để đến các HĐCT trên địa bàn thành phố. Trong đó, HĐCT xa nhất thuộc huyện Vĩnh Thạnh (cách trung tâm thành phố khoảng 90 km).

Từ sáng sớm, lực lượng công an vận chuyển đề đi đến các Điểm thi đảm bảo an toàn.

Theo BCĐ thi thành phố, công tác tổ chức vận chuyển và giao nhận đề thi từ địa điểm in sao đề thi đến các điểm thi, tổ chức 3 tuyến để vận chuyển đề thi đến 25 HĐCT tại 9 quận, huyện. Các túi đề thi được bảo quản trong các hòm bằng thiếc có khóa, chìa khóa do Trưởng Ban vận chuyển và bàn giao đề thi giữ. Quá trình di chuyển đến các HĐCT đều có lực lượng công an tham gia áp tải bằng xe chuyên dụng của Công an TP Cần Thơ.

Ngày 27-6, TS chính thức bắt đầu ngày thi đầu tiên của Kỳ thi năm 2024. Buổi sáng, TS thi môn Ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút); buổi chiều, TS thi môn Toán (thời gian làm bài 90 phút).

Tin, ảnh: Bích Ngọc

Chia sẻ bài viết