28/11/2018 - 16:44

Phân loại xi măng và bảng giá xi măng mới nhất hiện nay 

Xi măng là yếu tố quan trọng cấu thành nên độ bền vững của ngôi nhà hay bất kỳ một công trình xây dựng nào. Vậy làm sao để chọn đúng loại xi măng và đúng giá xi măng là mối quan tâm hiện nay của nhiều nhà thầu nói chung và những người sắp khởi công xây nhà nói riêng. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề này nhé!

Xi măng là yếu tố quan trọng cấu thành nên độ bền vững của ngôi nhà

Phân loại xi măng

Loại xi măng được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới và là thành phần cơ bản của bê tông, vữa, hồ là xi măng Portland. Căn cứ vào các cốt liệu dùng để chế tạo xi măng mà xi măng portland được chia thành hai loại là xi măng portland PC và xi măng portland hỗn hợp PCB. Và mức giá xi măng ở mỗi loại sẽ có sự chênh lệch nhất định. Tuỳ theo nhu cầu, khách hàng có thể tìm hiểu đặc điểm thành phần của xi măng để có sự lựa chọn phù hợp.

Trong đó, xi măng portland có thành phần chủ yếu là clinker portland chiếm tỉ lệ 95 đến 96% và thạch cao chiếm tỉ lệ 4 đến 5%. Trên bao bì sản phẩm loại xi măng này được ký hiệu là xi măng PC. Xi măng portland PC được sử dụng nhiều trong các công trình thông thường lẫn công trình đòi hỏi tính chịu lực cao như trụ cầu, dầm cầu, nhà cao tầng, đường giao thông...

Và xi măng portland hỗn hợp được sản xuất từ việc nghiền hỗn hợp clinker, thạch cao và các phụ gia khác. Tuy nhiên lượng phụ gia bao gồm cả thạch cao phải không vượt quá 40% mới được xem là đúng quy chuẩn. Trên bao bì sản phẩm loại xi măng này được ký hiệu là xi măng PCB. Xi măng portland hỗn hợp PCB được sử dụng trong các công trình lớn, các tòa nhà cao tầng, các công trình xây dựng đòi hỏi cường độ chịu lực cao và các công trình thi công gần biển...

Còn căn cứ theo ứng dụng xi măng thì sẽ chia xi măng thành ba loại sau. Xi măng dùng để trộn bê tông là những loại xi măng có mác từ 40 trở lên, loại này có giá thành cao nhất. Xi măng đa dụng, sử dụng cho hầu hết các mục đích xây dựng từ trộn bê tông, xây, tô,… là những loại xi măng có mác từ 40 trở lên và loại này có giá thành trung bình. Xi măng xây, tô, chỉ dùng cho mục đích xây tô là những loại xi măng thường có mác 30 trở xuống, loại này có giá thành thấp nhất.

Bảng giá xi măng INSEE

Xi măng INSEE có tiền thân là xi măng Holcim, tuy tên thay đổi nhưng chất lượng vẫn không thay đổi mà có phần tốt hơn nhờ những cải tiến gần đây. Xi măng INSEE luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà thầu bởi vì độ bền cao, kết dính tốt và đa dạng sản phẩm. Và đây là bảng giá xi măng INSEE tại Việt Nam hiện nay:

INSEE Hòn Gai: 1.625.000 đồng / tấn.
INSEE Đồng Nai: 1.670.000 đồng / tấn.
INSEE Hiệp Phước: 1.650.000 đồng / tấn. 
INSEE Cát Lái: 1.705.000 đồng / tấn.

Tùy theo như cầu đa dạng về chất lượng cũng như số lượng xi măng, bạn có thể gọi điện đến (08) 62 62 89 89 để được tư vấn.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về phân loại xi măng cũng như giá xi măng hiện nay để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

Chia sẻ bài viết