09/05/2024 - 16:14

Mâu thuẫn trong việc mượn điện thoại, đâm chết bạn 

(CT) - Ngày 9-5, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Lý Đức (sinh năm 2006, ngụ tỉnh An Giang) 18 năm tù tội giết người.

Bị cáo Lý Đức tại tòa

Đức và H có mối quan hệ bạn bè do thường đi chơi chung. H thường mượn điện thoại của Đức để sử dụng nhưng không trả lại nên đôi bên phát sinh mâu thuẫn, Đức nảy sinh ý định giết H.

Khoảng hơn 1 giờ ngày 6-7-2023, Đức uống cà phê cùng nhóm bạn tại quận Thốt Nốt. Khi đó, H gọi điện tới cho người quen trong nhóm bạn này để nói chuyện với Đức, hỏi có giữ giấy cầm điện thoại không. Đức nói có rồi hỏi H ở đâu để lại rước, mục đích là tìm nơi vắng vẻ để giết H. Sau đó, Đức giấu dao trong người rồi điều khiển mô tô đi tìm H. Thấy H đang ở nhà người quen, Đức kêu lên chở đi nhưng H không chịu, gọi bạn lại rước, Đức chạy theo sau. Khi đến nhà bạn của H ở phường Thuận An, bạn kêu H đứng đợi để đi mua thuốc. Lúc này, Đức giả vờ kêu H khởi động xe giúp. Khi H ngồi lên môtô của Đức đạp cho máy nổ thì Đức đứng sau lưng, lấy dao đâm liên tiếp vào vùng lưng của H. Nạn nhân bị té xuống đất thì Đức tiếp tục dùng dao đâm liên tiếp vào người H, rồi điều khiển xe khỏi hiện trường. Bạn H đi mua thuốc về thấy H tử vong nên báo công an.

Sáng 6-7, Đức bị công an bắt khẩn cấp khi đang lẩn trốn tại huyện Vĩnh Thạnh. Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, về y học: trước, trong, sau khi phạm tội và hiện tại, Đức bị rối loạn nhân cách hành vi do sử dụng các chất kích thích… Về trách nhiệm hình sự, tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội và hiện tại, đương sự có năng lực chịu trách nhiệm hình sự

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết