11/05/2024 - 08:04

HUYỆN THỚI LAI VÀ QUẬN BÌNH THỦY

Sơ kết công tác thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 

(CT) - Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) huyện Thới Lai vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT 4 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024.

Người dân khám chữa bệnh BHYT tại Trung tâm Y tế huyện Thới Lai.

Đến cuối tháng 4-2024, huyện Thới Lai đã phát triển được 2.882 người tham gia BHXH bắt buộc (đạt 90,06% kế hoạch), 1.530 người tham gia BHXH tự nguyện (đạt 53,55% kế hoạch), 2.263 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (đạt 88,23% kế hoạch), 85.254 người tham gia BHYT (đạt 79,43% kế hoạch).

Để đạt được chỉ tiêu theo kế hoạch, huyện Thới Lai còn phải vận động 15.158 người tham gia mới BHYT; 1.327 người tham gia mới BHXH tự nguyện. Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Khải, Phó Giám đốc BHXH TP Cần Thơ, đề nghị BHXH huyện tham mưu Huyện ủy, UBND huyện và Trưởng Ban Chỉ đạo tiếp tục ban hành các kế hoạch, giải pháp để thực hiện chính sách BHXH, BHYT; bám sát kịch bản của BHXH thành phố, đặc biệt công văn số 871/BHXH-TST ngày 1-4-2024 của BHXH Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức hội nghị truyền thông - khách hàng, phối hợp UBND các xã, thị trấn và tổ chức dịch vụ thu nhanh chóng triển khai thực hiện. Tổ chức dịch vụ thu tăng cường phối hợp với BHXH huyện và UBND xã, thị trấn, đặc biệt ở ấp, các tổ chức chính trị - xã hội đã ký kết với BHXH huyện để tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH, BHYT thực hiện đạt kế hoạch đã ký kết. Tổ chức dịch vụ thu khi có thay đổi người, phải kịp thời báo cáo BHXH để cập nhật kiến thức cho nhân viên thu mới. Khi vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, nhân viên thu phải hướng dẫn người tham gia mới cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số và cập nhật căn cước công dân để thuận lợi trong việc khám, chữa bệnh, vì không còn in thẻ giấy, ngoài ra còn để theo dõi quá trình đóng BHXH…

► Trước đó, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT quận Bình Thủy cũng tổ chức hội nghị sơ kết công tác thực hiện chính sách BHXH, BHYT quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II-2024. 

Đến cuối quý I, quận Bình Thủy đã phát triển được 15.689 người tham gia BHXH bắt buộc (đạt 68,21% kế hoạch), 2.776 người tham gia BHXH tự nguyện (đạt 66,06% kế hoạch), 15.240 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (đạt 68,21% kế hoạch), 106.725 người tham gia BHYT (đạt 75,79% kế hoạch). Ông Lê Phước Lợi, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo, đề nghị UBND các phường bám sát văn bản chỉ đạo của quận và kịch bản của BHXH thành phố tổ chức triển khai thực hiện; quan tâm phối hợp chặt chẽ với các tổ chức dịch vụ thu và BHXH quận; MTTQ, các hội, đoàn thể tăng cường truyền thông vận động đoàn viên, hội viên tham gia, góp phần cùng với khu vực thực hiện đạt chỉ tiêu được giao. Ngoài ra, đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị, địa phương có giải pháp cụ thể thực hiện thắng lợi chỉ tiêu BHXH, BHYT trong thời gian tới. Đồng thời, tăng cường, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT đạt chỉ tiêu nghị quyết năm 2024 đã đề ra.

Tin, ảnh: C.H

Chia sẻ bài viết