11/05/2024 - 08:04

Tăng cường phạt nguội đối với xe máy vi phạm quy định về an toàn giao thông 

Theo anh Nguyễn Tuấn Kiệt, ngụ phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, mỗi lần lưu thông qua tuyến quốc lộ 91B đoạn trước cổng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, anh rất lo lắng. Mặc dù tuyến đường rộng, có dải phân cách, đèn tín hiệu giao thông rõ ràng nhưng rất nhiều người điều khiển xe máy ngang nhiên vượt đèn đỏ. Anh Kiệt đề nghị ngành chức năng cần tăng cường phạt nguội đối với xe máy, nhằm góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Một số xe máy vượt đèn đỏ trước cổng Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Chị Nguyễn Thu Thủy ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ, chia sẻ: “Tôi đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để chăm sóc người thân bị bệnh. Tôi ở nhà nghỉ đối diện bệnh viện. Mỗi lần sang đường, tôi rất lo lắng. Mặc dù có đèn tín hiệu giao thông nhưng mỗi khi qua đường tôi phải đợi mấy lượt đèn mới sang đường được, vì xe máy cứ chạy bất chấp tín hiệu đèn. Gần đây, tôi nghe các phương tiện truyền thông đưa thông tin sẽ tiến hành phạt nguội xe máy vi phạm, tôi rất đồng tình”.

Phạt nguội là hình thức xử phạt đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ thông qua hệ thống camera được lắp trên các tuyến đường cao tốc, các ngã tư, các nơi giao thông trọng điểm, khu đông dân cư... Theo Thông tư số 65/2020/TT-BCA của Bộ Công an quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính của cảnh sát giao thông, những thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được tiếp nhận từ các nguồn: ghi thu được bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân (không phải phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ) và thông tin, hình ảnh đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội... phản ánh đúng, xác định có hành vi vi phạm hành chính thì người có thẩm quyền xử phạt tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với hành vi vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền hoặc báo cáo người có thẩm quyền xử phạt theo quy định của pháp luật xử lý vi phạm hành chính.

Bài, ảnh: HOÀNG YẾN

 

Chia sẻ bài viết