10/05/2024 - 11:56

Câu chuyện truyền cảm hứng trong “Arthur: Chú chó kiên cường” 

Phim “Arthur: Chú chó kiên cường” được chuyển thể từ quyển hồi ký của vận động viên Mikael Lindnord, kể lại câu chuyện của chính tác giả và cơ duyên gặp gỡ với chú chó Arthur trong quá trình chinh phục giải thi đấu thể thao mạo hiểm nhất thế giới. Phim được làm từ câu chuyện có thật với thông điệp ý nghĩa đã truyền cảm hứng tích cực cho người xem.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

 

Cảnh chú chó Arthur và cả đội về đích trong phim

Michael Light (do Mark Wahlberg đóng) đã tham gia nhiều cuộc đua, giải thể thao nhưng chưa bao giờ đạt được chức vô địch nào, thậm chí đôi lần còn có những nước đi sai lầm khiến cả đội phải thất vọng. Ba năm trôi qua, anh tạm gác ước mơ sang một bên để lo cho gia đình. Khi chuẩn bị tham gia cuộc đua mạo hiểm Adventure Races Worldwide, anh nghe lời vợ đi tìm nhà tài trợ và chiêu mộ được 3 thành viên giỏi là Olivia, Chik và Leo, quyết tâm giành chức vô địch. Họ bay từ Mỹ đến Cộng hòa Dominica để tham gia cuộc đua kéo dài 5 ngày, với chặng đua 700km, băng qua các địa hình hiểm trở bằng cách chạy bộ, leo núi, chạy xe đạp, chèo thuyền. Tại một trạm dừng chân, Michael gặp được một chú chó hoang tội nghiệp và anh đã cho chú chó thức ăn. Không ngờ sau đó, chú chó đã chạy theo đội của Michael suốt quãng đường dài. Cả đội quyết định nhận chú chó làm thành viên thứ 5, đặt tên nó là Arthur và họ đã làm nên một câu chuyện đầy kỳ thú.

Cũng như nhiều bộ phim về động vật khác, “Arthur: Chú chó kiên cường” mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Từ hoàn cảnh của 2 chủ thể chính: một VĐV tham vọng nhưng chưa đạt thành tích như mong muốn và một chú chó hoang sống lang thang nhưng vô cùng can đảm, cả hai đã có sự kết nối và đồng hành cùng nhau suốt hành trình đầy khó khăn, thử thách. Nhờ Arthur, tinh thần đồng đội của cả nhóm mới bền chặt; thậm chí chính chú chó đã giúp cả đội về đích an toàn, thoát khỏi nguy hiểm tính mạng.

Phim không có bất kỳ nhân vật phản diện nào. Điều mà các nhân vật phải đấu tranh chính là vượt qua bản thân, để lại quá khứ phía sau và cố gắng chinh phục giải thưởng trước mắt. Những mâu thuẫn và khó khăn trong hành trình chinh phục đường đua của cả nhóm được tái hiện sinh động, rõ ràng. Đã có lúc hiểm nguy vì sự cố hoặc tai nạn, hay có khi một thành viên gục ngã vì mất nước, đuối sức, rồi những cuộc cãi vã, tranh chấp… Nhưng bằng tinh thần quyết tâm mãnh liệt và sự đoàn kết, họ đã vượt qua tất cả để về đích trong sự chào đón của người hâm mộ.

Điều xúc động nhất phim chính là đội của Michael Light và chú chó đều không hề bỏ cuộc dù là trong cuộc đua hay cuộc sống. Đó là khi Arthur nhất quyết bơi theo đội ở chặng đua cuối cùng, khiến Michael quay lại đón chú chó, dù điều đó khiến đội anh bị chậm lại so với đội khác. Đó là khi đã hoàn thành cuộc đua, Arthur đuối sức vì những vết thương nặng và bác sĩ không thể cứu chữa. Michael vẫn kiên trì đưa chú chó về với gia đình mình dù gặp nhiều khó khăn. Chính tinh thần kiên cường và nỗ lực không ngừng đó đã tạo nên kỳ tích, làm nên cái kết có hậu ấm lòng người xem.

Cuối phim, những bức ảnh chụp chú chó Arthur và gia đình vận động viên Mikael Lindnord ở ngoài đời càng tiếp thêm tình yêu và niềm tin vào cuộc sống, vào những điều tốt đẹp cho khán giả.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết