10/05/2024 - 10:44

Tác dụng nấm lim xanh trị bệnh gan và ung thư gan sử dụng hàng ngày có tốt? 

Nấm lim xanh có nhiều tác dụng bảo vệ gan. Nấm lim xanh tên gọi Ganoderma lucidum, Ganoderma Orbiforme, Ganoderma Reishi có nhiều các chất hoạt tính sinh học bao gồm triterpenoids, polysacarit, sterol, steroid, peptide và các thành phần hoạt tính sinh học khác. Các nghiên cứu trên in vivo và invitro đã chứng minh tác dụng bảo vệ gan của nấm lim xanh trong các bệnh gan khác nhau, bao gồm ung thư biểu mô tế bào gan, bệnh gan không do rượu, bệnh gan do rượu, viêm gan B, viêm, xơ hóa và tổn thương gan do chất độc. Cơ chế bảo vệ gan của nấm lim xanh khác nhau tùy theo từng bệnh. Nghiên cứu về tác dụng bảo vệ gan của nấm lim xanh đối với các tổn thương gan khác nhau mở ra triển vọng mới trong ứng dụng lâm sàng của nấm lim xanh.

Tác dụng của nấm lim xanh rừng rất tốt với các bệnh gan

Các hợp chất hoạt tính sinh học chính, polysaccharides và triterpenoid của nấm lim xanh thể hiện nhiều tác dụng bảo vệ gan trong các rối loạn gan khác nhau, chẳng hạn như ung thư gan, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD), bệnh gan do rượu, viêm gan B, xơ gan và tổn thương gan do nhiễm độc từ thực phẩm hoặc môi trường. Nấm lim xanh bảo vệ gan thông qua một loạt các cơ chế bao gồm điều chế các enzyme Giai đoạn I và II của gan, ức chế β-glucuronidase, hoạt động chống vi-rút và kháng vi-rút, điều hòa sản xuất oxit nitric (NO), duy trì cân bằng nội môi canxi của tế bào gan, hoạt động điều hòa miễn dịch và loại bỏ các gốc tự do.

Nấm lim xanh có thể biểu thị một cách tiếp cận đáng khích lệ để kiểm soát các bệnh gan mãn tính khác nhau và các cơ chế tiềm năng của nó làm cho nó trở thành một tác nhân đặc biệt khi được sử dụng riêng lẻ hoặc với các loại thuốc khác và được sử dụng như một thực phẩm chức năng, chất bổ sung dinh dưỡng hoặc chất bổ trợ cho y học hiện đại. Các hoạt chất sinh học có nguồn gốc từ nấm lim xanh khô có lợi ích cao việc điều trị các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, men gan cao, gan nhiễm mỡ, giải độc gan và chống suy gan.

Xem thêm: https://www.namlimxanh.com/tac-dung-cua-nam-lim-xanh.html

Ngoài tác dụng của nấm lim xanh chữa bệnh gan như xơ gan, men gan cao, gan nhiễm mỡ, và chống ung thư gan; công dụng của nấm lim xanh còn giúp hạ huyết áp, giảm mỡ máu, cân bằng đường huyết, hồi phục các di chứng sau tai biến mạch máu não... Hoạt chất của nấm lim xanh đã được chứng minh có công dụng hiệu quả ngăn ngừa và điều trị tiểu đường, cao huyết áp, bảo vệ gan, chống béo phì, chống ôxy hóa, chống viêm nhiễm, làm đẹp và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Cách sử dụng nấm lim xanh khô hàng ngày tốt nhất

Nấm lim xanh có nhiều cách dùng như: cắt mỏng để hãm trà, ngâm mật ong, sắc nước uống… và người bệnh có thể tìm hiểu những cách dùng cụ thể:

- Cách sơ chế nấm lim xanh: Cắt vứt phần gỗ lim bám ở nấm rồi rửa sạch, ngâm nấm trong nước muối loãng 15 phút rồi vớt ra cho ráo nước khi dùng.

- Cách nấu nấm lim xanh nước uống: Lấy 10-30g nấm lim xanh khô sắc trong 2 lít nước. Đến khi sôi thì giảm bếp để sôi đều thêm 30 phút cho đến khi còn khoảng 1.5 lít. Rót nước nấm lim xanh để nguội uống nhiều lần trong ngày. Chỉ nên uống nấm lim xanh trước hoặc sau khi uống thuốc Tây khoảng 30 phút.

Uống nấm lim xanh hàng ngày rất tốt cho sức khỏe

- Cách nấu nấm lim xanh thành súp cháo, canh để ăn thay cho uống là lấy 10-30g nấm lim xanh hầm cùng xương, thịt hoặc có thể thêm yến sào, nhung hươu. Ăn nấm lim xanh hầm xương, thịt vừa ngon, bổ vừa thay được uống nước sắc nấm lim xanh, tốt cho người ốm suy nhược.

- Cách pha nấm lim xanh làm trà: Thái nấm khô thành lát mỏng, cất trong bình thủy tinh. Khi pha trà, dùng lượng nấm 10-30g pha với 700ml nước sôi trong 5-10 phút. Sau đó rót nước trà nấm lim ra để uống. Trà nấm lim xanh khô phù hợp với người khỏi bệnh phòng tái phát hoặc để dưỡng sinh uống hàng ngày.

- Cách ngâm mật ong nấm lim xanh: Tán nấm lim xanh khô thành bột trộn với mật ong cho quánh lại, múc lên không chảy thành giọt, đựng vào lọ kín bảo quản để sử dụng được trong vài năm.

Xử lý tác dụng phụ của nấm lim xanh: Một số người mẫn cảm với dược chất quý của nấm lim khi mới bắt đầu dùng thỉnh thoảng gặp những biểu hiện như: đau bụng, tiêu chảy, ngứa, phát ban, khô cổ họng,... Khi đó thì giảm liều lượng xuống ½ rồi mới tăng dần lên. Các biểu hiện này hầu hết đều khỏi sau khi cơ thể người bệnh thích nghi dần với dược chất quý của nấm lim xanh quảng nam. Nói chung nên dùng nấm lim rừng đã sơ chế chế biến để có nhiều hoạt chất quý giá và an toàn.

Cách uống nấm lim xanh khô thì cần chú ý thêm một vài vấn đề khi uống nấm lim xanh:

- Nên sắc nấm lim xanh bằng nồi đất, nồi sứ, nồi thủy tinh là tốt nhất, không nấu bằng nồi kim loại. Các loại nồi hiện đại bằng sứ hoặc thủy tinh đều nấu tốt, không cần phải dùng ấm đất như ngày xưa.

- Thời điểm uống nấm lim xanh nên uống nhiều vào buổi sáng và giảm dần về chiều, có thể ăn sáng nhẹ rồi mới uống đừng để bụng quá đói.

- Uống nấm lim xanh cần kiêng dùng rượu bia hay chất kích thích hoặc đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

- Nước nấm lim vị hơi đắng, có thể cho thêm cam thảo để dễ uống nhưng không được cho đường vào.

Những người không nên uống nấm lim xanh là: Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú; người thận yếu hoặc có bệnh về thận; trẻ em dưới 2 tuổi; người đang uống thuốc chống đông máu; người có huyết áp thấp.

Giải đáp về tác dụng của nấm lim xanh và cách sử dụng

Uống nấm lim xanh nhiều hàng ngày có tốt không? Trả lời: Uống nấm lim xanh hàng ngày có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý như ung thư, các bệnh xơ gan, viêm gan, men gan cao, gan nhiễm mỡ, giúp ổn định huyết áp cao, chống tiểu đường… Nhờ các dược chất như polysaccharides, triterpenoid, germanium hàm lượng cao 5-7 lần cho nên uống nấm lim xanh hàng ngày rất tốt. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng nấm lim xanh, ví dụ như uống quá nhiều rượu ngâm nấm lim xanh lại gây hại cho gan. Cần lưu ý rằng, nên uống nấm lim xanh hàng ngày cho một liệu trình liên tục khoảng 3 tháng, sau đó nên tạm dừng 1-2 tuần rồi mới bắt đầu lại với liệu trình tiếp theo là tốt nhất.

Uống nấm lim xanh có tác dụng phụ không? Trả lời: Uống nấm lim xanh có thể gây ra một số tác dụng phụ nếu không sử dụng đúng cách và đúng loại nấm chất lượng, nhất là khi mua phải nấm giả. Thông thường, nấm lim xanh rất an toàn và lành tính, nhưng với người mới bắt đầu sử dụng thì nấm có thể gây ra một số biểu hiện khó chịu như: đau bụng, ngứa, phát ban hoặc đau cổ họng… tuy nhiên hầu hết đều thoáng qua và không đáng kể. Những tác dụng phụ này là do dược chất của nấm lim đòi hỏi cơ thể cần một thời gian để thích nghi, vì thế cần giảm liều xuống ½ cho người mới bắt đầu dùng và tăng dần liều lượng. Tốt nhất là nên mua nấm lim xanh đã chế biến để cân bằng dược tính giúp cơ thể dễ hấp thu nhất.

Uống nấm lim xanh lúc nào tốt nhất? Trả lời: Nấm lim xanh nên uống vào buổi sáng để dược chất phát huy tác dụng tốt nhất và giảm dần về buổi chiều, nên ăn sáng nhẹ rồi mới uống. Thời điểm uống nấm lim xanh là trước hoặc sau khi uống thuốc Tây khoảng 30 phút. Thời gian dùng nấm lim xanh khô là 2-5 tháng cho một liệu trình để đạt hiệu quả cao nhất, sau đó dừng 1-2 tuần rồi mới bắt đầu liệu trình tiếp theo. Khi dùng nấm lim xanh, không nên lạm dụng rượu bia hoặc đồ ăn thức uống chứa chất kích thích.

Mua nấm lim xanh mọc ở đâu là tốt nhất?

Nấm lim xanh rừng tìm rất vất vả vì chỉ mọc sâu trong rừng Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào. Mùa khô thì rắn rết muỗi rừng ruồi vàng cắn loét da, mùa mưa thì bão lũ dồn dập đe dọa tính mạng. Mỗi chuyến đi tìm nấm lim xanh, đội thợ rừng của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước phải chui luồn trong rừng vượt qua núi đá, rừng già không có lối mòn. Rừng sâu không có sóng điện thoại, biền biệt nửa tháng vài tuần không có tin tức người đi tìm nấm, chỉ trông vào kinh nghiệm đi rừng của cả đội.

Đội thợ rừng Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tìm nấm lim xanh

Tất cả đồ dùng sinh hoạt, lương thực, thuốc men, võng bạt… mang theo ít nhất có thể nhưng mỗi người cũng phải gùi cõng trên lưng hàng chục kg chui luồn qua gai góc, lội suối, vượt thác… Nguy hiểm không chỉ từ thiên nhiên khốc liệt mà còn từ những cơn đau ốm đột ngột giữa rừng thiêng nước độc mà đường về cũng mất một hai ngày. Chỉ có công ty Nông lâm sản Tiên Phước trên cả nước có được đội thợ rừng riêng để tìm hái nấm lim xanh Quảng Nam tuyển chọn từ những trai tráng người dân tộc Cơ Tu, Ê đê, Xơ đăng, Giẻ triêng… quen sống với rừng.

Nấm lim xanh rừng sau khi được đội ngũ thợ rừng của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước thu từ rừng về sẽ được chế biến theo hai cách. Với phương pháp Thanh Thiết Bảo Sinh, sản phẩm nấm lim xanh nguyên cây sơ chế của công ty là 2.600.000 đồng/kg. Mức giá của sản phẩm nấm lim xanh chế biến theo phương pháp cổ truyền sẽ là 4.000.000 đồng/kg. Mức giá 4.000.000 đồng/kg hoặc bán dạng hộp 500g với giá 2.000.000 đồng dành cho dòng nấm lim xanh cao cấp đã được chế biến cẩn thận, đạt tiêu chuẩn y tế.

Sản phẩm nấm lim xanh rừng tự nhiên chất lượng cao

Nơi mua nấm lim xanh uy tín: Công ty Nấm lim xanh TNHH Nông lâm sản Tiên Phước

Website: https://www.namlimxanh.com - Điện thoại: 0904522869 - 02437970138

Hiện nay, nấm lim xanh của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước là một trong những sản phẩm nổi tiếng trên thị trường. Với bí quyết Thanh Thiết Bảo Sinh cổ truyền được gìn giữ hơn 200 năm, nấm lim xanh được chế biến thành loại thảo dược chất lượng cao có mùi thơm đặc trưng. Nấm lim xanh rừng Tiên Phước đảm bảo uy tín và chất lượng về nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Sản phẩm nấm lim xanh khô của công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước được cấp giấy chứng nhận chất lượng số 147/XNCB của cơ quan chuyên môn và Viện Y dược cổ truyền cấp chứng nhận thẩm định chuẩn xác về mặt khoa học. Hiện tại, nấm lim xanh rừng Tiên Phước có bán tại TP Hồ Chí Minh, An Giang, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Huế, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh thành phố trên cả nước.

Chia sẻ bài viết