29/04/2013 - 19:50

Đề nghị di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ở các khu dân cư vào các khu công nghiệp tập trung

Cử tri quận Cái Răng đề nghị thành phố quy hoạch, tổ chức di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp vào cụm công nghiệp, khu công nghiệp tập trung trên địa bàn quận để hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư như hiện nay. Nội dung công văn trả lời của Sở Công thương thành phố, như sau:

Thời gian qua, ngành công nghiệp thành phố tăng trưởng với tốc độ khá tốt và là một trong những ngành dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong các ngành kinh tế của thành phố. Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đạt được vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại đang đặt ra và đòi hỏi phải có sự quan tâm giải quyết của các cấp chính quyền. Trong đó, có việc các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường nằm xen kẽ trong các khu vực dân cư là rất bức xúc, nhất là trên địa bàn các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, Thốt Nốt,…

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề sản xuất gắn với đảm bảo môi trường sống, Sở Công thương đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành kế hoạch thực hiện công tác di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường nằm xen kẽ trong khu dân cư trên địa bàn các quận, huyện vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung; đồng thời, thực hiện các chính sách hỗ trợ về tài chính cho doanh nghiệp trong quá trình di dời các cơ sở.

Để hoàn thành nhiệm vụ trên, Sở Công thương đã xây dựng đề cương Đề án "Di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung kết hợp đổi mới, nâng cao trình độ thiết bị, công nghệ sản xuất trên địa bàn TP Cần Thơ". Đề cương này đã được UBND thành phố phê duyệt vào tháng 5-2012, Sở Công thương đang xây dựng nội dung đề án và sẽ hoàn thành vào cuối năm 2013 để trình UBND thành phố phê duyệt và triển khai thực hiện.

Chia sẻ bài viết