06/05/2024 - 14:36

“Gà trống” xa dần tốp 4 

CLB Tottenham Hotspur vừa thua Chelsea trong trận derby Luân Đôn và đây là trận đấu đáng thất vọng nhất dưới thời HLV Ange Postecoglou.

CLB Tottenham (trái) đã thua 3 trận liên tiếp tại EPL. Ảnh: AFP

Làm khách trên sân của Chelsea ở trận đấu bù vòng 26 giải Ngoại hạng Anh (EPL) là cơ hội cuối cùng để Tottenham nuôi hy vọng vào tốp 4, qua đó cầm vé dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, Tottenham lại gục ngã với tỷ số 0-2 trước đội bóng đang vắng tới 14 cầu thủ vì chấn thương. Vì chấn thương, băng ghế dự bị của Chelsea hôm đó trông giống như đội U21. Trong số 9 cầu thủ dự bị của Chelsea, Cesare Casadei là người duy nhất có hơn 20 lần ra sân cho đội một trong sự nghiệp.

Đó là trận đấu thứ hai Tottenham không có cú sút trúng đích nào trong hiệp một và một lần nữa những tình huống cố định lại kéo sập hàng phòng ngự “Gà trống”. Trong cuộc chạm trán Arsenal trước đó vài ngày, Tottenham bị thủng lưới 2 lần từ các quả phạt góc và nay nhận 2 bàn thua sau các pha đá phạt của Chelsea.

Tottenham hiện đã thủng lưới 16 bàn từ tình huống cố định ở EPL mùa này. Chỉ có 3 đội Nottingham Forest, Sheffield United và Luton (đều nằm trong nhóm cuối bảng) là thủng lưới nhiều hơn Tottenham theo cách đó.

Việc gặp khó khăn trong phòng ngự trước các pha bóng “chết” cũng đã khiến Tottenham chỉ giữ sạch lưới 1 trong 17 trận gần nhất tại giải. Tính rộng ra, 6 trận giữ sạch lưới ở mùa này là thành tích tệ nhất của họ kể từ mùa 2006-2007. Với cách phòng ngự thiếu tập trung, Tottenham khó có thể cải thiện thành tích trên cho dù họ còn 4 trận nữa.

Ngay cả trong khoảng thời gian ảm đạm vào 2 tháng cuối năm ngoái khi đội hình bị tàn phá bởi chấn thương, Tottenham vẫn thi đấu rất kiên cường. Thế nhưng trên sân Stamford Bridge vừa rồi, Tottenham hoàn toàn không có bản sắc, thiếu sự đồng bộ giữa các nhóm cầu thủ. Trong ngày ngôi sao Son Heung-min thi đấu mờ nhạt, các đồng đội Tottenham của anh cũng không khiến thủ môn Djordje Petrovic phải nhiều lần trổ tài cứu thua cho Chelsea.

Tottenham sa sút phong độ không phải vì các cầu thủ mệt mỏi. Bởi đến thời điểm này của mùa giải, họ chỉ phải thi đấu 37 trận trên mọi đấu trường. Tottenham đã bị loại ở vòng hai Carabao Cup và dừng bước ở vòng bốn FA Cup.

Thất bại trước Chelsea đồng nghĩa Tottenham chỉ thắng 2/11 trận sân khách gần nhất. Ở vòng đấu tới, Tottenham lại phải hành quân tới sân của đội xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Liverpool và nhiều khả năng thầy trò HLV Postecoglou sẽ nhận thất bại thứ tư liên tiếp.

Tottenham đang xếp thứ 5 với chỉ 60 điểm, kém Aston Villa 7 điểm nhưng đang đá ít hơn 1 trận. Cục diện này khiến tấm vé dự Champions League của Tottenham ngày một xa tầm tay.

Ngược lại, Chelsea đã có chiến thắng thứ 8 trong 10 trận gần nhất trên sân nhà. Họ vươn lên vị trí thứ 8 và chỉ còn cách đội xếp thứ 6 Manchester United 3 điểm. Cơ hội để “The Blues” cạnh tranh vé dự Europa League vẫn rộng mở khi giải còn 4 vòng đấu.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết