08/05/2024 - 08:35

Bán cà phê di động, ngắm thiên nhiên tươi đẹp… 

Mong muốn giới thiệu những cảnh đẹp quê hương, anh Nguyễn Minh Luân (29 tuổi, ngụ huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã cải tạo chiếc xe vespa cổ để chạy đến những điểm có cảnh đẹp tại quê nhà như ruộng lúa, thốt nốt, hồ nước trong xanh… để bán vào mỗi buổi chiều những ngày cuối tuần, phục vụ nhu cầu ngắm hoàng hôn của khách.

Nhiều bạn trẻ, những người đam mê nhiếp ảnh tìm đến để sáng tạo những bức ảnh hoàng hôn trên cánh đồng lúa.

Tịnh Biên thu hút khách du lịch với không gian đa dạng, từ núi cao tới cánh đồng lúa trải rộng. Ngoài ra không khí mát mẻ, trong lành quanh năm cũng khiến vùng đất trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích khi tới An Giang. Nhận thấy xu hướng giới trẻ thích bỏ phố về quê hay ngồi cà phê ở ngoài những cánh đồng ruộng… cũng như mong muốn giới thiệu cảnh sắc quê nhà đến với mọi người, anh Luân nảy sinh ý tưởng thực hiện mô hình cà phê di động.

Anh Luân cho biết, gia đình vốn có truyền thống bán quán cà phê hơn 40 năm, những ngày trong tuần anh chủ yếu phụ tiếp quán cà phê của gia đình. Riêng những buổi chiều cuối tuần, anh thực hiện mô hình cà phê di động, tức chạy xe đến các địa điểm có cảnh sắc đẹp ở Tịnh Biên như nơi có hồ nước đẹp, cánh đồng lúa và thốt nốt bạt ngàn… để bán cà phê, phục vụ nhu cầu ngắm hoàng hôn của những người trẻ. Thời gian gần đây, anh Luân lựa chọn địa điểm đặt xe cà phê tại cánh đồng ở xã Văn Giáo (huyện Tịnh Biên) vì vừa có view nhìn về hướng núi Cấm, hướng mặt trời lặn là phía biên giới Tây Nam, có cánh đồng trải dài, nhiều cây thốt nốt và nằm gần trục đường chính tỉnh lộ 948 nên khách dễ di chuyển đến quán. “Thật ra mô hình xe cà phê di động này được tôi thực hiện từ 2 năm trước, nhưng tại một địa điểm khác. Thời gian gần đây kiếm được địa điểm ngắm hoàng hôn ở cánh đồng lúa ở xã Văn Giáo đẹp, không gian thoáng đãng, rộng rãi, dễ di chuyển và ngắm trọn vẹn hoàng hôn nên tôi thực hiện lại và chọn địa điểm nơi này để bán cố định vào mỗi chiều thứ bảy, chủ nhật. Nếu có những nhóm khách với số lượng đông, yêu cầu quán phục vụ tại những tọa độ đẹp ở Tịnh Biên tôi cũng chạy đến để phục vụ”, anh Luân cho biết.

Để có được những tấm ảnh đẹp và tận hưởng không gian yên bình của nơi đây, anh Luân chỉ mở bán từ lúc hơn 15 giờ 30 phút cho đến tối. Đây là thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm trọn hoàng hôn vùng Bảy Núi. Với địa điểm quán đặt ở cánh đồng lúa bạt ngàn, khách đến có thể ngắm nhìn những đồng lúa theo mùa, từ lúc cánh đồng xanh rì trải rộng cánh cò bay, đến lúa chín nhuộm vàng một khung trời, đến mùa nước nổi thì cánh đồng trở thành tấm gương khổng lồ soi bóng nền trời xanh. Hiện vào mỗi ngày cuối tuần, có đông đảo khách là những người thích không gian yên bình rủ nhau đến ngắm hoàng hôn. Để khung cảnh thêm phần yên bình, anh còn đem theo nhiều đồ decor, trang trí kiểu vintage, giúp khách như đang trải nghiệm một buổi cắm trại giữa khung cảnh bình yên tại vùng Bảy Núi. Giá nước được anh Luân bán cũng khá bình dân, chỉ từ 10.000-20.000 đồng/ly.

“Do yêu thích hương vị cà phê, lại mê cảnh sắc quê nhà nên tôi thực hiện quán cà phê di động tại view đồng ruộng nơi đây để chia sẻ đam mê với mọi người. Tạo điểm đến cùng ngắm hoàng hôn lý tưởng”, anh Luân chia sẻ. Anh Nguyễn Vũ (30 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) cho biết, đồng lúa chính là hình ảnh đặc trưng của quê hương. Ngắm nhìn những đồng lúa trải rộng cánh cò bay, anh cảm nhận được sự bình yên, mộc mạc mà đầy thơ mộng ở vùng đất này, càng thêm yêu vùng đất này.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRINH

Chia sẻ bài viết