06/05/2024 - 09:20

Ký kết ghi nhớ nhận đỡ đầu 20 trẻ mồ côi do ảnh hưởng của dịch COVID-19 

(CT) - Sáng 5-5-2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Cần Thơ phối hợp Hội Nữ doanh nhân thành phố tổ chức chương trình ký kết bản ghi nhớ và gặp gỡ nhận đỡ đầu 20 trẻ mồ côi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đồng chí Phạm Vương Quốc Khôi, Trưởng Phòng Đoàn thể và các Hội, Ban Dân vận Thành ủy (đứng thứ 2 từ trái qua) cùng chứng kiến ký kết bản ghi nhớ thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu" giữa Hội LHPN thành phố và Hội Nữ doanh nhân thành phố.

Theo nội dung ký kết, Hội LHPN thành phố thực hiện vai trò kết nối giữa “Mẹ đỡ đầu” với các con; cung cấp danh sách trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu, lập kế hoạch về thời gian và hình thức hỗ trợ; theo dõi, giám sát quá trình hỗ trợ và chỉ đạo các cấp Hội cơ sở tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Hội Nữ doanh nhân thực hiện nội dung đã ký kết. Hội Nữ doanh nhân thành phố vận động hội viên tham gia làm “Mẹ đỡ đầu”, chăm sóc, hỗ trợ cho 20 trẻ mồ côi (trong đó có 10 trẻ được nhận đỡ đầu 1 năm; 2 trẻ được nhận đỡ đầu 2 năm, 1 trẻ được nhận đỡ đầu 5 năm và 8 trẻ được nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi). Các “Mẹ đỡ đầu” sẽ chuyển khoản số tiền hỗ trợ chăm sóc các con qua tài khoản của người thân các con; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, vui chơi, gặp gỡ phù hợp với điều kiện của các mẹ và các con.

Hơn 2 năm qua, Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo các cấp Hội nhận đỡ đầu cho các con với 43 mẹ đỡ đầu là cán bộ hội viên phụ nữ tại địa bàn và 32 mẹ gián tiếp đỡ đầu từ xa cho các con. Các cấp Hội đã xây dựng các phương án hỗ trợ, nhận đỡ đầu, thường xuyên thăm hỏi, động viên các con học tập, hỗ trợ lúc khó khăn. Từ khi thực hiện chương trình đến nay, các mẹ đã hỗ trợ chăm sóc các con với tổng số tiền hơn 4,507 tỉ đồng và trao tặng hơn 3.099 phần quà, 364 suất học bổng, 71 chiếc xe đạp cho các con. Ngoài ra, còn xây dựng, hỗ trợ 7 căn nhà và mô hình sinh kế cho gia đình các con. Với những hỗ trợ này, các “Mẹ đỡ đầu” đã thiết thực giúp các con vơi bớt khó khăn về tinh thần và vật chất, thêm điều kiện được học hành, phấn đấu thành công dân có ích cho xã hội.

Tin, ảnh: Mỹ Tú

Chia sẻ bài viết