27/04/2024 - 13:59

Nghỉ lễ vui tươi, ý nghĩa 

Bước vào kỳ nghỉ dài ngày 30-4 và 1-5, nhiều gia đình lên kế hoạch du lịch để có thêm trải nghiệm thú vị, mở mang tầm mắt; một số người tranh thủ về quê, sum vầy cùng người thân; cũng có những trường hợp tận dụng khoảng thời gian này để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau những ngày lao động mệt nhọc… Dù chọn lựa theo cách nào thì việc lên kế hoạch cụ thể, phù hợp điều kiện, hoàn cảnh thực tế sẽ giúp mọi người tận hưởng kỳ nghỉ lễ thật sự vui tươi, ý nghĩa, thêm động lực để quay lại với công việc thật hiệu quả.

Nhiều người ưu tiên dành thời nghỉ lễ sum vầy cùng người thân. Trong ảnh: Vợ chồng chị Cẩm Sang trong một dịp đi chơi cùng gia đình nội, ngoại. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cô Ngọc Minh ở quận Cái Răng phấn khởi chia sẻ, con gái lớn của cô hiện sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, vừa điện thoại báo tin dịp lễ này, vợ chồng sẽ đưa 2 cháu ngoại về thăm mẹ. Con gái cô Ngọc Minh là giáo viên, con rể làm xây dựng, ngày thường công việc khá bận rộn, lại thêm 2 con nhỏ, nên ít có dịp về thăm nhà. Cô Ngọc Minh nói: “Trong kỳ nghỉ lễ, gia đình tôi dự định dành 1-2 buổi để đưa các cháu đi tham quan vườn du lịch sinh thái gần nhà. Thời gian còn lại, con cháu nghỉ ngơi, thư giãn và thưởng thức các món ngon do tôi chuẩn bị. Cả nhà rất hào hứng chờ phút giây sum vầy”.

Chị Cẩm Sang ở huyện Cờ Đỏ, cùng chồng dự định trong kỳ nghỉ lễ sẽ ưu tiên đưa “2 cục vàng” về thăm nhà nội. Chị Cẩm Sang tâm sự, chồng chị là con trai út, nhưng do khi cưới nhau, gia đình chị đơn chiếc, sức khỏe mẹ chị không tốt, cần người cận kề chăm sóc nên hai vợ chồng quyết định sống chung với gia đình bên chị. Do vậy, các dịp lễ Tết, gia đình nhỏ anh chị dành thời gian sum vầy cùng nhà nội. “Có khi vợ chồng tôi sắp xếp mời nội, ngoại cùng tham gia chuyến du lịch ngắn ngày. Nhìn nội, ngoại phấn khởi trò chuyện cùng con cháu, tôi cũng vui lây, cố gắng tổ chức nhiều hoạt động để đại gia đình được sum vầy vào những ngày lễ, Tết” - chị Cẩm Sang bộc bạch.

Sau kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 cũng là thời điểm nhiều trường tổ chức thi học kỳ 2. Vì thế, nhiều gia đình chú trọng kế hoạch vui chơi, giải trí phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho con. “Tôi quyết định dành trọn 5 ngày nghỉ lễ để “dưỡng sức” tại nhà, bởi vừa trải qua đợt “chạy đơn hàng” mệt nhoài; hơn nữa, các con sắp bước vào kỳ thi” - chị Ngọc Thùy, chủ cơ sở chế biến thực phẩm ở quận Ninh Kiều, chia sẻ. Hằng ngày, chị Ngọc Thùy tất bật với công việc kinh doanh, các con lo học hành, ít có thời gian dành cho nhau. Dịp nghỉ lễ, gia đình chị sẽ nghỉ ngơi, cùng nhau nấu các món ăn mà cả nhà đều thích, vừa bồi bổ sức khỏe vừa gắn kết các thành viên.

Kể về dự định cho kỳ nghỉ lễ, chị Kiều Nương ở quận Bình Thủy, chia sẻ: “Thường ngày, vợ chồng tôi đều bận bịu công việc nên ít có thời gian dành cho gia đình hai bên. Lễ này, vợ chồng tôi chia thời gian hợp lý để về thăm nội, ngoại. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ đưa con gái đi chơi các khu du lịch gần nhà, giúp con thoải mái tinh thần trước khi bước vào kỳ thi”.

Với đại gia đình chị Thúy Anh ở Tiền Giang thì những ngày lễ luôn là dịp để gia đình du lịch cùng nhau. Chị Thúy Anh kể: “Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua, cả nhà sang thăm dì út và tham quan các điểm du lịch tại TP Cần Thơ. Đợt nghỉ lễ này, cả nhà quyết định đi chơi xa, trải nghiệm các thắng cảnh nổi tiếng ở miền Trung để mở mang tầm mắt”. Theo chị Thúy Anh, qua những chuyến đi, các chị em gái, nhất là anh em rể “cột chèo” đã kết nối, cùng sẻ chia buồn vui cuộc sống, công việc, để mọi người hiểu, khắng khít và thêm trân quý tình cảm gia đình.

ĐỒNG TÂM

Chia sẻ bài viết