07/05/2024 - 09:34

Ngọt ngào dòng nước nghĩa tình 

Những ngày qua, chia sẻ với tình trạng thiếu nước ngọt của người dân vùng hạn mặn ở một số tỉnh ÐBSCL, rất nhiều tổ chức, cá nhân, nhóm thiện nguyện ở TP Cần Thơ đã tổ chức các đoàn xe chở nước đến hỗ trợ bà con. Những dòng nước mát lành ấy vừa góp phần giúp người dân giải quyết phần nào khó khăn những ngày nắng hạn, vừa đong đầy tinh thần nhân ái của người Cần Thơ.

Báo Cần Thơ tổng hợp một số thông tin, hình ảnh của các tổ chức, cá nhân đã chung tay hướng về vùng hạn mặn vừa qua.

LỆ THU (tổng hợp)

Từ ngày 27-4 đến nay, Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Hương Từ Bi đã tổ chức 5 đợt trao tặng nước cho người dân ở huyện Mỏ Cày, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre; huyện Cần Đước, tỉnh Long An; huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Tổng số nước là 3.600 bình loại 20 lít. Trong ảnh: Người dân huyện Ba Tri, Bến Tre vui mừng khi được nhận nước.

Các thành viên CLB Thiện nguyện Hương Từ Bi giúp các cụ già vận chuyển nước về nhà.

Đội Cứu nạn Giao thông TP Cần Thơ cùng tiếp sức cho bà con huyện Ba Tri, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre 20 khối nước sinh hoạt và hơn 25 tấn nước đóng chai loại bình 20 lít và các loại nước suối. Anh Lữ Long, thành viên Đội Cứu nạn Giao thông TP Cần Thơ và là người kết nối các nhà hảo tâm cho biết: Ngoài tặng nước cho bà con ở các UBND xã, đoàn còn đi sâu vào các kinh, tặng nước cho từng hộ dân. Trong ảnh: Người dân huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre mang thau, xô chậu đến hứng nước sinh hoạt.

 Chị Như Ý Lê ở Cần Thơ cùng nhóm TikTok miền Tây phối hợp Hội R-H Long An mua 1.000 khối nước từ Nhà máy nước Long An rồi vận chuyển bằng 20 xe tải, xe bán tải đến tặng nhân dân các xã ở huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Ngoài ra, còn phát 1.500 lốc nước đóng chai loại 500ml cho bà con. Trong ảnh: Nhóm của chị Như Ý Lê phát nước tặng người dân ở huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

CLB Tình nguyện Nụ Cười Cần Thơ đã đến huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre hỗ trợ 5.000 lít nước ngọt đóng chai các loại cho người dân đang thiếu nước. Trong ảnh: Bà con vui mừng chở những thùng nước về nhà.

Chia sẻ bài viết