08/05/2024 - 08:36

Mảnh ghép cuối của “Người đang yêu” 

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV “Tốt cho cả hai”, MV cuối trong album “Người đang yêu”. Đây là album phòng thu đầu tay sau 15 năm ca hát của Trung Quân.

Ảnh: hangdiathoidai.com

Ca khúc “Tốt cho cả hai” do nhạc sĩ Keyri Phan sáng tác, thuộc thể loại ballad, được hòa âm với phong cách hiện đại. Đó là chuyện tình dang dở của hai người yêu nhau, mỗi người mỗi ngả, nhưng không có màu sắc bi lụy, đau khổ bởi “tốt cho cả hai”.  Ý tưởng được thể hiện trong MV là chuyện tình của một chàng trai đa nhân cách, vừa là một nghệ sĩ piano nhút nhát vừa là một chàng phong lưu, đang đi tìm bản ngã của chính mình. Cách hát nhẹ nhàng, giàu cảm xúc của Trung Quân đã góp phần cho MV thêm sức hút, dù khán giả đã nghe từ album “Người đang yêu”.

Như lời đã hứa với khán giả, ca sĩ Trung Quân sẽ ra mắt MV cho cả 9 ca khúc trong album “Người đang yêu” và “Tốt cho cả hai” chính là mảnh ghép cuối. Đầu tư cả album phát hành vật lý lẫn MV phát hành trực tuyến, ca sĩ Trung Quân mang đến hình ảnh nghệ sĩ đa năng, hiện đại và nhiệt thành.

Album phòng thu đầu tay “Người đang yêu” gồm 9 ca khúc: “Gặp em lúc tan vỡ”, “Yêu em”, “Người đang yêu”, “Anh vẫn vậy em đổi thay”, “Chia tay”, “Đi qua thương nhớ”, “Chờ cơn mưa”, “Một ngày khác” và “Tốt cho cả hai”. Đây là những sáng tác của các nhạc sĩ đang được yêu thích hiện nay như Phạm Hải Âu, Bùi Công Nam, Nguyễn Đình Vũ, Vũ Minh Tâm, Nguyễn Công Thành, Hoàng Thống, Xesi. Âm nhạc ballad vẫn là phong cách chủ đạo trong album này nhưng được kết hợp với chất liệu âm nhạc hiện đại, tươi mới, tạo cảm giác thích thú cho người nghe.

Vốn sở trường ballad, ca sĩ Trung Quân đã phát huy lợi thế trong từng ca khúc nhưng vẫn tạo được những dấu ấn riêng. Đơn cử như ở ca khúc “Yêu em” của nhạc sĩ Hoàng Thống và “Người đang yêu” của nhạc sĩ Phạm Hải Âu, đó là những giai điệu da diết, tình tứ, xao động. Nhưng với “Đi qua thương nhớ” của nhạc sĩ Hoàng Thống, Trung Quân khiến người nghe bất ngờ với khả năng rap và cách thể hiện đầy sôi động, giàu năng lượng, với hình ảnh của một chàng trai đang cố vượt qua những tổn thương. Nhưng có lẽ, ấn tượng nhất là “Một ngày khác”, với sự kết hợp giữa Trung Quân và nhạc sĩ Xesi (người được biết đến với ca khúc “Túy âm”). Không chọn một phong cách đậm “tình sầu” như “Túy âm”, Xesi mang đến cho Trung Quân “Một ngày khác” giúp khoe được quãng giọng rộng và dày cùng sự kết hợp điêu luyện giữa cảm xúc và kỹ thuật ở phân đoạn cao trào liên tiếp…

Ca sĩ Trung Quân được biết đến từ sau cuộc thi Vietnam Idol 2008, với quãng giọng cao, cách hát cảm xúc, nhất là những ca khúc viết về mưa. Năm 2022, anh tham gia chương trình “The Masked Singer” (“Ca sĩ mặt nạ”) với tạo hình Bướm Mặt Trăng, tạo được nhiều dấu ấn. Năm 2023 đánh dấu nhiều nỗ lực trong âm nhạc của Trung Quân với liveshow “1589” thu hút hơn 15.000 khán giả và đầu năm 2024 là album “Người đang yêu”.

DUY KHÔI

 

Chia sẻ bài viết