08/05/2024 - 20:29

Bộ Ngoại giao sẵn sàng hỗ trợ Cần Thơ đẩy mạnh công tác đối ngoại 

(CT) - Chiều 8-5, đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ cùng lãnh đạo sở, ngành hữu quan tiếp Ðoàn công tác Bộ Ngoại giao do bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm trưởng đoàn, đến làm việc tìm hiểu công tác phối hợp, triển khai các hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thực Hiện tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 

Thông tin đến Ðoàn, đồng chí Nguyễn Thực Hiện cho biết: Trên cơ sở định hướng các hoạt động đối ngoại của Trung ương, thời gian qua TP Cần Thơ đã triển khai thực hiện bằng các Chương trình, Kế hoạch cụ thể trên các lĩnh vực của hoạt động đối ngoại như công tác ngoại giao kinh tế, công tác đoàn ra, công tác ngoại giao văn hóa, công tác người Việt Nam ở nước ngoài, công tác ký kết và thực hiện thỏa thuận quốc tế, công tác lãnh sự - bảo hộ công dân... Các hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế của TP Cần Thơ được triển khai thực hiện đồng bộ và đạt hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần đưa kinh tế - xã hội TP Cần Thơ phát triển.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao hoạt động đối ngoại của TP Cần Thơ thời gian qua, đặc biệt thành phố đã tổ chức thành công một số sự kiện đối ngoại lớn mang tầm quốc tế được đối tác đánh giá cao. Thứ trưởng cho rằng Cần Thơ là thủ phủ của miền Tây, với tiềm lực lớn phát triển mọi mặt về kinh tế, chính trị, xã hội, do đó cần phát huy vai trò đối ngoại mang tính chất đại diện cho vùng ÐBSCL, cho Việt Nam. Bộ Ngoại giao sẵn sàng hỗ trợ tích cực cho Cần Thơ đẩy mạnh công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế, làm sao để thành phố ngày càng thu hút mạnh đối tác quốc tế đến Cần Thơ và cho cả vùng. Tiếp thu những ý kiến của thành phố đến Ðoàn, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết sau buổi làm việc này, Ðoàn sẽ nghiên cứu để có hướng hỗ trợ sớm; đồng thời sẽ có báo cáo tham mưu trình Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Chính phủ để tìm hướng hỗ trợ tốt nhất cho thành phố.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết