06/05/2024 - 12:36

Nêu cao trách nhiệm phục vụ nhân dân 

Kể về việc hẻm 216 đường 3-2 vừa được nâng cấp cao ráo, khang trang, nhiều người dân sống trong hẻm bày tỏ niềm vui vì không còn tình trạng hẻm ngập nước khi mưa lớn hay thủy triều dâng cao. Đồng chí Nguyễn Văn Đảnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 5, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, cho biết: "Công trình do Nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó, cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) khu vực vận động nhân dân đóng góp 265 triệu đồng tráng bê tông mặt hẻm. Đây là một trong những hành động thiết thực của CB, ĐV khu vực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Nhờ đóng góp của nhân dân cùng với sự đầu tư của Nhà nước, hẻm 216 được nâng cấp khang trang.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Đảnh, Chi ủy tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, nhắc nhở CB, ĐV nghiêm túc thực hiện cam kết nêu gương, kế hoạch tu dưỡng rèn luyện trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hằng năm, trên cơ sở định hướng chỉ đạo của Đảng ủy phường, Chi ủy xây dựng nội dung và triển khai chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với từng nhiệm vụ cụ thể của tập thể, cá nhân CB, ĐV. 

Mọi công việc của khu vực đều được bàn bạc để đi đến thống nhất, tạo sự đồng thuận trong CB, ĐV và nhân dân. Điển hình như công trình nâng cấp hẻm 216, cùng với khoản Nhà nước đầu tư hạ tầng, CB, ĐV khu vực đã vận động nhân dân đóng góp 265 triệu đồng tráng bê tông mặt hẻm. Bà Lâm Thị Hải, một người dân trong khu vực, phấn khởi nói: "Nhiều năm qua, mỗi khi mưa lớn hay thủy triều dâng cao, mặt hẻm bị ngập sâu, đi lại vất vả, môi trường bị ô nhiễm. Bà con rất mừng khi hẻm được nâng cấp sạch đẹp, tạo cảnh quan khu dân cư khang trang".

Trong năm 2023, CB, ĐV khu vực 5 còn vận động nhân dân đóng góp 587 triệu đồng trải bê tông nhựa mặt đường số 1, đường số 6, đường số 7 khu dân cư Metro. Ông Nguyễn Đức Bắc, người dân sống ở đường số 6, cho biết: "Do mặt đường thấp, mưa lớn gây ngập. Một số đoạn, mặt đường bị bong tróc, đi lại khó khăn. Nghe CB khu vực vận động, bà con đồng tình đóng góp tiền nâng cấp đường khang trang". Từ năm 2019 đến nay, CB, ĐV khu vực 5 đã vận động xã hội hóa hơn 1 tỉ đồng nâng cấp đường, hẻm; lắp camera an ninh; sửa chữa nhà văn hóa khu vực, bảng hẻm, cột cờ…

Học tập và làm theo gương Bác, CB, ĐV khu vực 5 phối hợp huy động các nguồn lực hỗ trợ sửa chữa nhà cho các hộ còn khó khăn về nhà ở; giới thiệu người dân vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội hơn 4 tỉ đồng giải quyết việc làm, học tập; hằng năm, vận động quà tặng hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động tập tặng học sinh… Hiện nay, khu vực không còn hộ nghèo, còn 3 hộ cận nghèo. Gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh là một trong các gia đình được CB khu vực phối hợp cùng cấp trên sửa chữa nhà ở. Bà Tuyết Trinh nói: "Căn nhà cũ bị dột khi mưa lớn, nước ngập khi triều cường dâng cao. Kinh tế gia đình khó khăn, không có tiền sửa lại nhà. Tôi rất mừng khi được hỗ trợ nâng nền, lót gạch, lợp mái tôn mới… làm cho căn nhà cao ráo, sạch đẹp". Còn chị Nguyễn Thị Ngọc Hà, người dân khu vực 5, cho biết: "Nhờ CB khu vực giới thiệu vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, tôi có điều kiện mua thêm hàng hóa bán tạp hóa; mua máy giặt nhận giặt quần áo thuê. Cuộc sống gia đình đã bớt khó khăn".

Theo đồng chí Nguyễn Văn Đảnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu vực 5, học gương Bác nói đi đôi với làm và làm những việc có ích cho dân, CB, ĐV gương mẫu, nêu cao trách nhiệm trong thực hiện và vận động người dân làm theo. Năm 2023, Chi bộ khu vực 5 được công nhận danh hiệu "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ". Thời gian tới, Chi ủy tiếp tục lãnh đạo, phát huy vai trò của CB, ĐV trong làm theo gương Bác bằng những hành động thiết thực: xây dựng tập thể đoàn kết, hỗ trợ người dân nâng cao đời sống, huy động các nguồn lực chỉnh trang đô thị, góp phần xây dựng khu dân cư văn minh.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết