03/05/2024 - 17:46

Niềm vui “Căn nhà nhân ái” đến với bà Kim Thị Bé 

(CTO) - Ngày 3-5, Chi bộ 2, Đảng bộ Báo Cần Thơ, phối hợp Hội Người cao tuổi phường Long Tuyền, quận Bình Thủy tổ chức lễ bàn giao “Căn nhà nhân ái”.

Bàn giao “Căn nhà nhân ái” cho bà Kim Thị Bé.

“Căn nhà nhân ái” được bàn giao cho bà Kim Thị Bé, ngụ khu vực Bình Dương A, phường Long Tuyền. Bà Kim Thị Bé là hội viên Hội Người cao tuổi phường Long Tuyền, người dân tộc Khmer, sức khỏe yếu, hiện sống một mình trong căn nhà đã xuống cấp.

Lãnh đạo địa phương phát biểu tại lễ bàn giao.

Chi bộ 2, Đảng bộ Báo Cần Thơ và Hội Người cao tuổi phường Long Tuyền đã vận động đơn vị tài trợ là Công ty TNHH Đông Dương và đơn vị hỗ trợ xây dựng là Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Đại Trung Phong cất mới nhà cho bà Kim Thị Bé.

Lãnh đạo địa phương trao thư cảm ơn đến các nhà tài trợ.

Ngôi nhà xây dựng với diện tích khoảng 40m2, vách tường, mái tôn, nâng cao nền, lát gạch men. Tổng kinh phí xây dựng nhà là 63 triệu đồng. Sau khoảng nửa tháng thi công, công trình đã hoàn thành. Dịp này, phường Long Tuyền và Công ty TNHH Đông Dương đã tặng bà Kim Thị Bé các vật dụng cần thiết trong gia đình.

Lãnh đạo Báo Cần Thơ, phường Long Tuyền và các nhà tài trợ tặng quà bà Kim Thị Bé nhân lễ bàn giao.

Chia sẻ tại lễ bàn giao, bà Kim Thị Bé xúc động cảm ơn sự quan tâm của địa phương, các đơn vị tài trợ, đã cất cho bà ngôi nhà khang trang. Đây là niềm vui lớn lao và “ngoài mong đợi” vì bà không đủ khả năng sửa chữa lại nhà đã xuống cấp.

Các đại biểu chúc mừng bà Kim Thị Bé.

Ông Huỳnh Văn Linh, đại diện Công ty TNHH Đông Dương và ông Nguyễn Văn Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Đại Trung Phong, chúc mừng bà Kim Thị Bé có được ngôi nhà mới, chúc bà sức khỏe, hạnh phúc. Hai đơn vị cũng cho biết, sẽ đồng hành cùng Chi bộ 2, Đảng bộ Báo Cần Thơ và phường Long Tuyền tiếp tục thực hiện mô hình “Căn nhà nhân ái” trên địa bàn trong thời gian tới.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết