10/08/2017 - 08:30

Bình Thủy xảy ra 66 ca bệnh sốt xuất huyết 

Theo thống kê của Phòng Y tế quận Bình Thủy, đến ngày 9-8, toàn quận xảy ra 66 ca bệnh sốt xuất huyết (SXH), tương đương so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, phường Long Hòa có số ca bệnh cao nhất: 21 ca. Điều đặc biệt năm nay là các ca bệnh rải đều trong các tháng đầu năm, trung bình mỗi tháng có từ 8-10 ca.

Qua các đợt tuyên truyền, vận động ý thức phòng chống dịch bệnh của người dân có nâng lên, đa số người dân có hiểu biết cơ bản về bệnh SXH. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân chủ quan, môi trường một số khu dân cư chưa đảm bảo…

Cán bộ y tế quận Bình Thủy đổ bỏ dụng cụ chứa nước có lăng quăng tại hộ dân phường Long Hòa.

Cán bộ y tế quận Bình Thủy đổ bỏ dụng cụ chứa nước có lăng quăng tại hộ dân phường Long Hòa.

Hiện nay, đang mùa mưa dầm, đây là điều kiện cho muỗi phát sinh. Theo dự báo của các ngành chức năng, thời gian tới, bệnh SXH sẽ còn diễn biến phức tạp.

Vì thế, quận Bình Thủy tiếp tục thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các khu vực có nguy cơ cao. Tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường, tiếp tục triển khai các chiến dịch phòng chống SXH, tiến hành phun thuốc diệt muỗi ở những địa bàn, ổ dịch trọng điểm.

Đồng thời, tăng cường truyền thông, vận động nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng; không để xảy ra ca tử vong do SXH trên địa bàn…

HUY BÌNH

Chia sẻ bài viết