03/04/2024 - 15:31

Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre bàn giao công trình nâng cấp, sửa chữa Trường THCS Bình Thạnh, huyện Thạnh Phú 

(CT) - Ngày 3-4, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Bến Tre phối hợp với UBND huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre tổ chức lễ bàn giao công trình nâng cấp, sửa chữa Trường THCS Bình Thạnh, huyện Thạnh Phú.

Dự buổi lễ có ông Phan Văn Bá, Phó Trưởng Văn phòng đại diện Agribank Khu vực Tây Nam bộ; ông Lê Công Thành, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre, ông Phan Minh Châu, Phó Giám đốc phụ trách Agribank chi nhánh tỉnh Bến Tre; ông Nguyễn Tấn Sĩ, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre cũng lãnh đạo huyện Thạnh Phú, tập thể giáo viên và học sinh trường THCS Bình Thạnh.

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Trường THCS Bình Thạnh, huyện Thạnh Phú được Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre hỗ trợ kinh phí 7 tỉ đồng để xây mới 2 phòng chức năng, khu vệ sinh. Đồng thời, nâng cấp, sửa chữa 10 phòng học, 8 phòng chức năng, sân trường, cổng trường, hàng rào khuôn viên, hệ thống thoát nước của trường, cấp mới trang thiết bị bàn ghế cho 2 phòng chức năng... Công trình được triển khai thi công từ tháng 5-2023 và hoàn thành ngày 20-12-2023. Công trình góp phần quan trọng phục vụ cho công tác dạy và học, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia gắn với xây dựng xã nông thôn mới và tiến tới xây dựng huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Ông Phan Minh Châu, Phó Giám đốc phụ trách Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi lễ.

Ông Phan Minh Châu, Phó Giám đốc phụ trách Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre, chia sẻ: Tài trợ cho giáo dục là một trong những nội dung quan trọng trong công tác an sinh xã hội của Agribank. Thấu hiểu những khó khăn trong công tác dạy và học của tập thể giáo viên, học sinh Trường THCS Bình Thạnh, huyện Thạnh Phú do cơ sở vật chất xuống cấp, Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã trình và được Trụ sở chính Agribank phê duyệt tài trợ kinh phí nâng cấp, sửa chữa trường với số tiền là 7 tỉ đồng như một sự ủng hộ, chia sẻ với những khó khăn của địa phương và ngành giáo dục. Đây là món quà chứa đựng tình cảm chân thành của Ban lãnh đạo và toàn thể người lao động Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre, là hành động thiết thực đồng hành cùng địa phương trong công tác an sinh xã hội. Đồng thời là việc làm thiết thực góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh việc thực hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh hàng năm, Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre cam kết tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội với địa phương bằng nguồn lực từ sự đóng góp của người lao động tại Chi nhánh cũng như tranh thủ nguồn hỗ trợ từ Trụ sở chính.

 

Ông Trương Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú gửi lời cảm ơn đến toàn thể lãnh đạo nhân viên Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre. Đồng thời khẳng định, sự đóng góp đầy ý nghĩa của  Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã góp phần quan trọng giúp cho các em học sinh Trường THCS Bình Thạnh được học tập trong mái trường khang trang, có đầy đủ phòng chức năng, cơ sở vật chất hoàn chỉnh, đồng thời tạo điều kiện cho địa phương thực hiện đạt tiêu chí xây dựng nông thôn mới, từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND huyện Thạnh Phú trao hoa tri ân đến lãnh đạo Văn phòng Đại diện Agribank Khu vực Tây Nam bộ, NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre, Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre và Huyện uỷ huyện Thạnh Phú.

Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre là ngân hàng thương mại Nhà nước sở hữu 100% vốn có quy mô hoạt động lớn nhất trên địa bàn tỉnh, chiếm trên 30% thị phần huy động vốn và đầu tư tín dụng; là đơn vị đóng vai trò chủ lực trong đầu tư cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn. Năm 2023, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh doanh năm 2023. Nguồn vốn huy động tăng 9,2% so với đầu năm, đạt 136,2% kê hoạch; dư nợ tín dụng tăng 12,6% so với đầu năm, đạt 102,3% kế hoạch. Thu dịch vụ tăng 10,7%, đạt 103% kế hoạch. Tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức thấp; thu nhập người lao động được đảm bảo theo quy định của ngành; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Với kết quả kinh doanh trên, Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã được Trụ sở chính xếp hạng II trong khối thi đua các chi nhánh khu vực Tây Nam Bộ. Đến thời điểm hiện tại, Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre là chi nhánh đứng thứ 2 khu vực ĐBSCL về quy mô nguồn vốn và thu dịch vụ, đứng thứ 3 khu vực ĐBSCL về quy mô dư nợ.

Bên cạnh việc góp phần  thực hiện các chính sách phát triển kinh tế, trong thời gian qua Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã có những đóng góp tích cực, luôn đồng hành cùng địa phương trong thực hiện các chương trình an sinh xã hội của tỉnh. Phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng, mỗi năm Chi nhánh dành hàng tỉ đồng từ nguồn kinh phí do Agribank phân bổ, kinh phí trích từ lợi nhuận của Chi nhánh Bến Tre và người lao động tại Chi nhánh đóng góp từ tiền lương để thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội trong toàn tỉnh với số tiền 7,3 tỉ đồng). Nguồn kinh phí này được Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre tập trung vào các hoạt động chính như: Xây dựng nhà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo; tài trợ xe cứu thương; tài trợ thiết bị dạy và học; tài trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn; chăm lo Tết cho người nghèo và đối tượng chính sách... Các hoạt động an sinh xã hội của Chi nhánh đều mang ý nghĩa thiết thực, được chính quyền địa phương đánh giá cao, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng qua đó khẳng định và nâng cao hình ảnh, uy tín thương hiệu của Agribank trên địa bàn.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre còn chia sẻ lợi nhuận với khách hàng bằng cách chú động giảm lãi suất cho vay. Riêng trong năm 2023, chi nhánh triển khai nhiều chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi, thực hiện 5 lần giảm lãi suất cho vay với tổng số tiền lãi là 61,5 tỉ đồng.

Dịp này, Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre trao tặng 10 suất học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Thạnh Phú, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Ông Phan Minh Châu, Phó Giám đốc phụ trách Agribank Chi nhánh tỉnh Bến Tre trao học bổng cho các em học sinh Trường THCS Bình Thạnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức trao biển tài trợ công trình. 

 Các đại biểu tham quan khuôn viên trường.

Các đại biểu tham quan các phòng chức năng của trường. 

Các em học sinh được học tập trong những lớp học khang trang, đầy đủ trang thiết bị học tập.

Các em học sinh ôn bài trong giờ giải lao.

PHAN BÁ - MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết