Trà xanh, rượu vang đỏ có thể ức chế mảng bám độc hại trong não

Các nhà khoa học Mỹ mới đây phát hiện catechin và resveratrol - hai hoạt chất có trong trà xanh và rượu vang đỏ - có thể ức chế sự phát triển của các mảng bám prôtêin beta-amyloid độc hại trong não, một nguyên nhân gây chứng sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi (bệnh Alzheimer).

  • Ăn gì bổ não? 

    Ăn gì bổ não?

    Sức khỏe trí não suy giảm theo tuổi tác là chuyện khó tránh khỏi. Ngoài việc thiết lập các thói quen lành mạnh như thường xuyên tập thể dục, học kỹ năng mới và ngủ đủ giấc, một cách hữu hiệu khác để giảm nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh và giữ trí não luôn nhạy bén là chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

  • Cân bằng dinh dưỡng ngày Tết  

    Cân bằng dinh dưỡng ngày Tết 

    Những bữa cơm ngày Tết thì đồ ăn, thức uống rất đa dạng. Nhiều gia đình còn trữ sẵn nhiều thực phẩm khô, thức ăn nhanh, bánh kẹo để tiếp khách, đãi người thân.

  • Dinh dưỡng góp phần điều trị “hậu” COVID-19 

    Dinh dưỡng góp phần điều trị “hậu” COVID-19

    Theo khuyến cáo của các bác sĩ, sau thời gian điều trị, khi đã có kết quả âm tính với COVID-19, người bệnh cần tiếp tục theo dõi, bổ sung dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe.

  • Sữa Alpha Lipid có tác dụng gì đối với sức khỏe? 

    Sữa Alpha Lipid có tác dụng gì đối với sức khỏe?

    Sữa Alpha Lipid chính là nguồn thực phẩm bổ sung có nguồn gốc từ sữa non đang được rất nhiều người sử dụng. Hơn nữa dòng sữa này nổi tiếng trên thị trường do có rất chứa nhiều chất dinh dưỡng và kháng thể đối với cơ thể của người dùng.

  • 4 loại thực phẩm thực vật nên ăn mỗi tuần 

    4 loại thực phẩm thực vật nên ăn mỗi tuần

    Thực phẩm thực vật là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật hữu ích khác.

  • Ngày Xuân đãi khách với trà chùm ngây 

    Ngày Xuân đãi khách với trà chùm ngây

    Cây chùm ngây được mệnh danh là một loại cây siêu dinh dưỡng. Bởi vì nó chứa tới hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp, 46 chất chống oxy hóa và 18 loại Acid Amin.

  • Bí quyết sống thọ của người dân Blue Zones 

    Bí quyết sống thọ của người dân Blue Zones

    Nổi tiếng là nơi có nhiều cư dân sống lâu và khỏe mạnh nhất thế giới, Blue Zones - gồm 5 khu vực là Sardinia của Ý, Ikaria của Hy Lạp, Okinawa của Nhật Bản, Nicoya của Costa Rica và Loma Linda của Mỹ - được nhiều nhà nghiên cứu đổ đến tìm hiểu về thói quen ăn uống đã giúp người dân sống thọ như vậy.

  • Những cam kết giúp bạn sống vui khỏe hơn trong năm mới 

    Những cam kết giúp bạn sống vui khỏe hơn trong năm mới

    Ðầu năm luôn là dịp mọi người nhìn lại những thành quả đã đạt được hoặc những việc chưa hoàn thành trong năm cũ, đồng thời cũng là thời điểm lên kế hoạch mới.

  • 6 sai lầm khi cố giảm chỉ số triglyceride 

    6 sai lầm khi cố giảm chỉ số triglyceride

    Triglyceride là loại chất béo có mặt trong hầu hết mô mỡ cơ thể, đồng thời cũng có trong nhiều thực phẩm. Theo các chuyên gia, loại và lượng thức ăn mà chúng ta tiêu thụ có ảnh hưởng đến hàm lượng triglyceride trong máu.

  • Dinh dưỡng tăng sức đề kháng cho trẻ phòng, chống dịch COVID-19 

    Dinh dưỡng tăng sức đề kháng cho trẻ phòng, chống dịch COVID-19

    Dinh dưỡng góp phần phòng, chống dịch COVID-19, tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật. Hội Tiết chế Dinh dưỡng Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Việt Nam đã có hướng dẫn dinh dưỡng dự phòng COVID-19 cho lứa tuổi học đường.

  • Vì sao nên nhâm nhi đậu phộng vào mùa lạnh? 

    Vì sao nên nhâm nhi đậu phộng vào mùa lạnh?

    Không chỉ có hương vị béo ngậy thơm ngon, đậu phộng còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như prôtêin, chất béo lành mạnh, các dưỡng chất vi lượng và đa lượng giúp ngăn ngừa nhiều bệnh.

  • Nhâm nhi sôcôla đen hằng ngày giúp cải thiện tâm trạng 

    Nhâm nhi sôcôla đen hằng ngày giúp cải thiện tâm trạng

    Nhiều người có thói quen nhâm nhi một thỏi sôcôla mỗi khi thấy tâm trạng đi xuống. Mới đây, các nhà khoa học Hàn Quốc khẳng định ăn sôcôla đen nguyên chất 85% thực sự có thể giúp cải thiện tâm trạng.