Hợp chất trong bơ có thể phòng chống tiểu đường típ 2

Nghiên cứu của các nhà khoa học Canada phát hiện phân tử chất béo avocatin B (AvoB) chỉ có trong trái bơ giúp tăng độ nhạy insulin, nhờ đó ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường típ 2.

  • Phát hiện mới về quả anh đào dại 

    Phát hiện mới

về quả anh đào dại

    Ngoài các nguyên liệu thông thường như nấm hay một số loại gia vị, nghiên cứu gần đây cho thấy chúng ta có thể thêm trái aronia (còn gọi là quả anh đào dại, chokeberry đen)

  • Ca cao thô tốt cho sức khỏe hơn sô-cô-la 

    Ca cao thô tốt cho sức khỏe hơn sô-cô-la

    Khác với bột ca cao đã qua chế biến và các thỏi sô-cô-la thông thường, ca cao thô không tiếp xúc với nhiệt độ cao, nên vẫn giữ được nhiều lợi ích sức khỏe độc đáo riêng

  • Đồ uống có đường đẩy nhanh tốc độ ung thư 

    Đồ uống có đường đẩy nhanh tốc độ ung thư

    Nếu vẫn dùng đồ uống có đường hằng ngày, thì bạn nên xem lại thói quen đó. Bởi các nhà khoa học Mỹ vừa xác định được mối liên hệ rõ ràng giữa thức uống này và sự tăng trưởng nhanh chóng của các khối u ung thư đại trực tràng.

  • Omega-3 tốt cho trẻ bị rối loạn hành vi 

    Omega-3 tốt cho trẻ bị rối loạn hành vi

    Omega-3 nổi tiếng bởi những lợi ích sức khỏe đối với tim, nhưng gần đây các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha chứng minh axít béo này cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe tâm thần, nhất là những trẻ bị rối loạn hành vi.

  • Lợi ích sức khỏe của hạt bơ 

    Lợi ích sức khỏe của hạt bơ

    Nghiên cứu mới đây của các chuyên gia Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) phát hiện, chiết xuất từ hạt bơ có thể là nguồn nguyên liệu tiềm năng trong việc phát triển các hợp chất chống viêm

  • “Ngày thứ Hai không thịt” tại Mỹ 

    “Ngày thứ Hai không thịt” tại Mỹ

    Từ tháng 9 tới, toàn bộ 1,1 triệu học sinh tại các trường trong thành phố sẽ có bữa ăn không thịt trong các ngày thứ Hai hằng tuần.

  • Những lợi ích bất ngờ của sữa quế 

    Những lợi ích bất ngờ của sữa quế

    Sữa quế rất dễ pha chế và là một trong những loại thức uống phổ biến nhất. Trong đó, quế là nguồn cung dồi dào về chất chống ôxy hóa, chứa nhiều thành phần kháng khuẩn và kháng viêm, cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu

  • 5 dưỡng chất cần bổ sung cho cơ thể 

    5 dưỡng chất cần bổ sung cho cơ thể

    Lối sống hiện đại với chế độ ăn uống thiếu vitamin, khoáng chất khiến cơ thể chúng ta bị suy nhược, về lâu dài dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Thế nhưng, đâu là dưỡng chất bổ sung mà chúng ta cần quan tâm?

  • Cà chua, nghệ tốt cho gan 

    Cà chua, nghệ tốt cho gan

    Theo phát hiện mới công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Phòng ngừa Ung thư, tiêu thụ số lượng cao cà chua và các sản phẩm từ loại trái này (như sốt cà chua, nước ép cà chua…) giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư gan gây ra bởi chế độ ăn giàu chất béo.

  • Tại sao bệnh nhân tiểu đường nên ăn nhiều ớt? 

    Tại sao bệnh nhân tiểu đường nên ăn nhiều ớt?

    Các nhà khoa học Ấn Độ gần đây phát hiện hợp chất capsaicin trong ớt có những đặc tính chống tăng đường huyết, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

  • Ăn các loại hạt có gây tăng cân? 

    Ăn các loại hạt có gây tăng cân?

    Các loại hạt nổi tiếng là cung cấp hàm lượng cao chất béo và calorie, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu ăn chúng có gây tăng cân? Câu trả lời từ các chuyên gia là “không”

  • Dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu kali 

    Dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu kali

    Trong số các khoáng chất thiết yếu đối với hoạt động của cơ thể con người, kali đóng vai trò chất điện giải hỗ trợ quá trình truyền các tín hiệu thần kinh quan trọng đến tế bào