Chất xơ-dưỡng chất quan trọng giúp chống ung thư vú

Các chuyên gia từ lâu cảnh báo thiếu chất xơ làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Mới đây, một nghiên cứu quy mô lớn của các nhà khoa học Mỹ còn phát hiện hàng triệu phụ nữ có thể mắc ung thư vú khi về già nếu chế độ ăn uống không có đủ dưỡng chất quan trọng này.

  • Chiết xuất khổ qua giúp ngăn ngừa ung thư? 

    Chiết xuất khổ qua giúp ngăn ngừa ung thư?

    Khổ qua từng được biết đến có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và nghiên cứu mới đây của các chuyên gia tại Đại học Saint Louis (Mỹ) cho thấy, chiết xuất từ loại quả có vị đắng đặc trưng này còn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa căn bệnh ung thư chết người.

  • Lợi ích bất ngờ từ trà chuối 

    Lợi ích bất ngờ từ trà chuối

    Chuối là một trong những loại trái cây được chuộng ăn nhất trên thế giới vì cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu như kali, magiê, mangan, đồng và vitamin B6...

  • Uống trà xanh vừa khỏe tim vừa sống lâu 

    Uống trà xanh vừa khỏe tim vừa sống lâu

    Một nghiên cứu mới cho thấy uống trà xanh 3 lần/tuần có thể khiến bạn sống lâu hơn và giảm nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ.

  • Caffeine giúp chống tăng cân vì chế độ ăn nhiều đường và chất béo 

    Caffeine giúp chống tăng cân vì chế độ ăn nhiều đường và chất béo

    Các nhà khoa học Mỹ mới đây khẳng định việc tiêu thụ caffeine - hoạt chất có nhiều trong trà và cà phê - có thể giúp hạn chế tăng cân và tăng mỡ trong máu (cholesterol), kể cả ở người có chế độ ăn nhiều chất béo và đường.

  • Ăn kiêng theo khung giờ giúp sống lâu 

    Ăn kiêng theo khung giờ giúp sống lâu

    Ăn trong giới hạn thời gian 6-8 giờ và kiêng ăn từ 16 đến 18 giờ mỗi ngày có thể là bí quyết chữa trị nhiều căn bệnh. Nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học New England (NEJM-Mỹ) cho thấy phương pháp “nhịn ăn gián đoạn” này làm giảm huyết áp, hỗ trợ giảm cân và nâng cao tuổi thọ.

  • Lợi ích sức khỏe của nấm mèo và cách dùng đúng 

    Lợi ích sức khỏe của nấm mèo và cách dùng đúng

    Theo các chuyên gia, nấm mèo (mộc nhĩ) là thực phẩm bổ dưỡng do chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như prôtêin, chất béo, tinh bột, chất xơ, canxi, sắt, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm, đồng, mangan, selen…

  • Nguy cơ gây bệnh từ thực phẩm chế biến sẵn 

    Nguy cơ gây bệnh từ thực phẩm chế biến sẵn

    Combo gà rán, khoai tây chiên và nước ngọt có gas là lựa chọn hàng đầu được các bạn nhỏ khi được cha mẹ cho đi ăn ở ngoài. Tuy nhiên, giống như tất cả các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn

  • Xu hướng ăn uống chủ đạo năm 2020 

    Xu hướng ăn uống chủ đạo năm 2020

    Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu người Úc Kristen Beck cho biết xu hướng ăn uống chủ đạo trong năm tới sẽ tập trung vào những thực phẩm có nguồn gốc thực vật, trong khi các chế độ ăn dựa trên thực vật tiếp tục được phổ biến.

  • Thường xuyên ăn ớt giúp giảm nguy cơ tử vong 

    Thường xuyên ăn ớt giúp giảm nguy cơ tử vong

    Kết luận trên được các nhà nghiên cứu tại Viện Neurologico Mediterraneo Neuromed (Ý) đưa ra, sau khi phân tích chế độ ăn của 23.000 người sống tại vùng Molise, nơi “khai sinh” chế độ ăn Địa Trung Hải nổi tiếng là tốt nhất hành tinh.

  • Lợi ích của cà phê xanh đối với sức khỏe 

    Lợi ích của cà phê xanh đối với sức khỏe

    Cà phê xanh hay cà phê tươi là những hạt cà phê chưa rang hoặc trải qua quy trình xử lý nào, chứa hàm lượng cao axít chlorogenic mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

  • Phòng ngừa bệnh cao huyết áp bằng sáp ong 

    Phòng ngừa bệnh cao huyết áp bằng sáp ong

    Từ hợp chất propolis (ảnh) mà loài ong dùng để chống thấm nước cho tổ của chúng, các nhà khoa học Anh đã tạo ra nước súc miệng có thể đẩy lùi chứng cao huyết áp và bệnh nha chu.

  • Người có vấn đề tâm thần nên cảnh giác với đồ ngọt 

    Người có vấn đề tâm thần nên cảnh giác với đồ ngọt

    Chế độ ăn chứa nhiều đường được xác định là gây hại sức khỏe, dễ dẫn đến các bệnh như bệnh tiểu đường, béo phì và tim mạch.